โดนจวกยับ “แอมมี่ บอททอมบลูส์” ลงภาพล้อเลียน ร.๙

180

ถึงแม้ว่าช่วงนี้รัฐบาลจะยังประกาศไม่ให้มีการรวมตัวกันเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 แต่ก็ยังไม่สามารถหยุดการเคลื่อนของกลุ่มคณะราษฎรและแอมมี่ ไชยอมร แก้ววิมลพันธุ์ หรือ แอมมี่ บอททอมบูลส์ ได้ ออกมาโพสต์ภาพผ่านทางเฟซบุ๊ค โดยเป็นรูปที่ตนเองใส่สูทสีน้ำตาล สวมแว่นตา หมวก สบายกล้อง ในอิริยาบถนั่งถือสมุดข้างรถกระบะ

ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นการล้อเลียน รัชกาลที่ ๙ อันเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง ล่าสุด นายพิชิต ไชยมงคล หรือ ตั้ม โฆษกกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ได้ออกมาระบุถึงกรณีดังกล่าวว่า “เข้าใจสังคมให้มาก การเคลื่อนไหวสำคัญมากๆคือ วิเคราะห์สังคมให้แตกฉาน เข้าใจสังคมที่เป็นอยู่ วางยุทธวิธีที่เหมาะสม หลากลาย เพื่อสร้างแนวร่วมและพัฒนาเป็นมวลชนเคลื่อนไหวเปลี่ยนแปลง ผู้เคลื่อนไหว เริ่มสร้างพื้นที่เคลื่อนไหวของใครของใครของมัน บนท่าทีที่อัตตาตนสูง เอาตัวเองอธิบายสังคม ไม่ได้เข้าใจสังคมเท่าที่ควร ดึงดันในสิ่งที่คิดอยากทำ

โดยไม่คำนึงบนการวิเคราะห์ผลได้ผลเสีย เพียงสะใจกับการแสดงออกเท่านั้นเอง มันก็เป็นการสร้างความแตกแยกในสังคม ทำลายแนวร่วม โดดเดี่ยวตัวเองในที่สุด แอคชั่นล้อเลียน ร.9 คือการประกาศสงครามความเคารพที่ประชาชนเขามี ในเหตุการณ์ 6 ตุลา 19 นักศึกษาอธิบายได้ว่าถูกตัดต่อภาพจนนำมาสู่การล้อมปราบ แต่แอคชั่นล่าสุดมันไม่ใช่ตกแต่งภาพ มันคือความตั้งใจล้อเลียน ศ.นิธิฯกล่าวไว้ คือการใช้ความหยาบคายด้วยการแสดงออก ต่อไปอย่าอ้างว่าถูกรังแกเลยครับ เพราะในเมื่อคุณยังเคลื่อนไหวรังแกคนอื่นอยู่”

Previous articleอาจารย์ยิ่งศักดิ์ โวย คนรอบข้างเดือดร้อน แม่ก็เครียดคิดว่าลูกติดโควิด
Next article“นุ๊ก สุทธิดา” พบค่ามะเร็งขึ้น อาจต้องกลืนแร่อีกครั้ง