ต่าย อรทัย แชร์ประสบการณ์ เจ็บแล้วลุกได้ เพราะการให้กำลังใจกัน

12

เหตุเกิดจากที่สาว ต่าย อรทัย ดาบคำ นักร้องลูกทุ่งได้โพสต์ข้อความผ่านอินสตราแกรม @tai_orathai27 ว่า “เจ็บแล้วจำ เพราะเจ้าบ่เคยพยายามทำเพื่อ…เฮา” เป็นชื่อเพลงได้ไหมคะ ก็ทำเอาแฟนงงและส่งกำลังใจให้ต่าย

หลังจากนั้นก็โพสต์ภาพตนเองกำลังดื่มน้ำส้ม พร้อมแคปชั่นว่า “น้ำส้มมันอร่อยและมีประโยชน์ต่อร่างกาย กินเข้าในปริมาณที่พอดี ก็มีประโยชน์มากมายมหาศาล แต่ถ้าเจอคนที่โกหกเพื่อให้ผ่านไปวันๆ นั่นมันก็เหมือนน้ำส้มที่เสียแล้ว ถ้ายังฝืนกินเข้าไปอีกาจเท้องเสีย หรือติดเชื้อเป็นอันตรายต่อชีวิตในภายหลังได้”

ต่ายได้เขียนว่าทุกคนคงทราบว่าเกิดอะไรขึ้นกับชีวิตต่าย ตนเป็นคนเลือกที่จะเรียนรู้ชีวิตและผู้ที่จะเข้ามาในชีวิตตนเอง ก็ต้องพร้อมที่จะเจ็บเอง ชีวิตผ่านแบบทดสอบสุดโหดมากมายหลายเรื่อง ก็ผ่านมาได้ ถึงแม้ว่าจะต้องแลกด้ยอะไรในชีวิตที่สุดแสนจะสาหัส แต่ก็อยากให้บททดสอบนี้เป็นบทสุดท้ายของชีวิต ไม่อยากเจออีกแล้ว อยากมีชีวิตบั้นปลายที่อบอุ่นแล้ว ต่ายมักจะฟังคำคนรอบข้าง มันก็มีประโยชน์กับตัวเราในวันนี้จริงๆ ได้เห็นอะไรมากมายในความคิดของคน การกระทำ ทำให้เราระวังตัวในครั้งต่อไปมากขึ้น ได้เห็นความจริงใจ ความไม่จริงใจ ผลที่ได้มันเป็นอย่างไร เจตนาของตนก็อยากให้ทุกคนที่ได้อ่าน มองเรื่องราวแบบเข้าใจ ให้กำลังใจกัน ไม่ซ้ำเติมกัน เอาไปเป็นอุทาหรณ์สอนใจ ไม่ใช้ต้องการหาคนมาเป็นพวกเป็นพ้อง มาเข้าข้างตนเอง

Previous articleหมดปัญหากวนใจด้วย 3 คลีนซิ่งสําหรับคนเป็นสิวใช้ดีบอกต่อ
Next articleคุณหญิงปัทมา แถลงทีมแบด “ ญี่ปุ่น ” ถอนตัวหลังชายเดี่ยวมือ 1 พบโควิด