คุณหญิงปัทมา แถลงทีมแบด “ ญี่ปุ่น ” ถอนตัวหลังชายเดี่ยวมือ 1 พบโควิด

93

ญี่ปุ่น

สำหรับการแข่งขันแบดมินตัน 3 รายการใหญ่ที่ประเทศไทยได้รับเป็นเจ้าภาพในปีนี้ และอีกไม่กี่วันข้างหน้าจะเริ่มการแข่งขัน แต่สำหรับก่อนหน้านี้ก็ได้มีชาติใหญ่อย่างประเทศจีนได้ประกาศถอนตัวออกไปหลังจากที่รัฐบาลประเทศจีนหวั่นถึงการแพร่ระบาดของเชื้อ โควิด-19 ในปัจจุบันนี้ และพวกเขาได้ห้ามให้นักกีฬาหรือแม้กระทั่งประชาชนเดินทางออกนอกประเทศ และสำหรับล่าสุด ทีมแบดมินตันของญี่ปุ่นก็ได้ถอนตัวยกทีมเช่นเดียวกันหลังจากที่ เคนโตะ โมโมตะ นักแบดมินตันชายเดี่ยวมือ 1 ของโลก ถูกตรวจพบเชื้อ โควิด-19 ที่สนามบินก่อนที่จะเดินทางมาที่ประเทศไทย

เป็นที่แน่ชัดแล้วว่าสำหรับการแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ทั้ง 3 รายการที่จะจัดขึ้นที่ อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี ในเดือนมกราคมนี้ ไม่ว่าจะเป็นรายการ “ โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพน 2020 ” เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 1000 ต่อด้วยรายการ “ โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพน 2020 ” เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 1000 และ “ เอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟ ” เวิลด์ทัวร์ ไฟนัลส์ 2020 ซึ่งทั้ง 3 รายการดังกล่าวจะไม่มีนักกีฬาแบดมินตันจากจีนและญี่ปุ่นหลังจากที่พวกเขาทั้งสองชาติได้ถอนตัวออกจากการแข่งแล้ว

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล, รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เผยว่า “ ในนามของผู้จัดขอขอบคุณความตั้งใจของทีมญี่ปุ่นครั้งนี้ที่ได้เล็งเห็นความสำคัญกับมาตรการการป้องกันของเชื้อไวรัส โควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดอย่างหนักในทุก ๆ โปรแกรมการแข่งขันของกีฬาทั่วโลก ซึ่งทางผู้จัดได้เล็งเห็นความตั้งใจของทั้งสองทีมชาติ ไม่ว่าจะเป็นทีมชาติจีนหรือทีมชาติญี่ปุ่นที่ถอนตัวออกไปจากการเดินทางมาร่วมการแข่งขันแต่สถานการณ์ก็ไม่เอื้ออำนวย และขอขอบคุณที่ทุกชาติที่ให้ความร่วมมือ และทางผู้จัดขอเป็นกำลังใจให้ทุกชาติที่กำลังเผชิญปัญหาเหล่านี้หายดี และนักกีฬาสามารถกลับมาลงแข่งขันในรายการต่างๆ ใ ห้เร็วที่สุด ”

Previous articleต่าย อรทัย แชร์ประสบการณ์ เจ็บแล้วลุกได้ เพราะการให้กำลังใจกัน
Next articleเจ็ตส์ ปลด “ เกส ” พ้นเก้าอี้เฮดโค้ชหลังทำงาน 2 ซีซัน