แพทย์แถลงอาการ ตูน บอดี้สแลม ถ้าไม่ดีอาจต้องผ่าตัด

132

ล่าสุด พันเอกหญิง ปริยนันทน์ ได้แถลงเกี่ยวกับอาการบาดเจ็บของ ตูน บอดี้สแลม ว่า “เนื่องจากวันอาทิตย์ที่ 13 ธันวาคม เราได้รับแจ้งจากคุณตูนว่ามีอาการปวดหลังค่อนข้างเยอะ หลังตรงกลางด้านบน ตรงบริเวณคอด้านหลัง และร้าวมาที่แขนด้านซ้าย มีอาการชาและนิ้วทั้งห้านิ้วมีอาการอ่อนแรง

ตอนนั้นคุณตูนไปพักผ่อนที่ภูเก็ต มีอาการขึ้นมาค่อนข้างเยอะ ก็เลยไปรักษาที่โรงพยาบาลที่ภูเก็ต ทางนั้นให้คุณตูนพักผ่อนและฉีดยาแก้ปวดให้ แต่เนื่องจากนอนพักอยู่ 2-3 วันก็ยังไม่สามารถที่จะหายปวด และแขนซ้ายก็ยังอ่อนแรง คุณตูนได้ติดต่อมาว่าจะย้ายกลับมาที่กรุงเทพ ทางโรงพยาบาลก็ได้รับตัวคุณตูนมาเมื่อเวลาประมาณบ่ายสองกว่าของวันที่ 13 ธันวาคม 63

“จาการตรวจเบื้องตนจาก MRI พบว่าหมอนรองกระดูกบริเวณส่วนคอ C6 , C7 และข้อที่ C1 T1มีหมอนรองกระดูกต้นคอเบียดโดนเส้นประสาทโดยเฉพาะบริเวณข้างซ้ายอยู่ 2 ข้อ นิ้วมือข้างซ้ายอ่อนแรงประมาณ 50 % ร่วมกับอาการชาบริเวณมือ ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้มืออ่อนกำลังลง

ซึ่งอาการนี้คุณตูนเคยเป็นสมัยที่วิ่งก้าวคนละก้าวเมื่อประมาณเกือบ 3 ปีที่แล้ว ตอนนั้นอาการเป็นไม่มาก เราก็ดูแลจนกระทั้งการวิ่งสำเร็จเรียบร้อย จากภาพ MRI ซึ่งคุณหมอปวิณจะแสดงให้ดูว่าเดิมไม่เกิน 10% มันก็ขึ้นมา 20 % ทำให้อาการมากขึ้น เราจะทำงานร่วมกันกับแพทย์ทางด้านกระดูกสันหลัง โดยเฉพาะส่วนคอ ทีมงานกายภาพบำบัด ตอนนี้ขอดู 2 อาทิตย์ ถ้าตอบสนองดี อาจจะรับงานคอนเสิร์ตเบาๆ น่าจะพอได้ แต่ไม่สามารถโยกศีรษะได้เยอะ”

Previous articleหนิง ปณิตา ยันไม่ใช่ดาราสาวที่ถูกบีบคอ เข้าใจคนชินภาพเก่าๆ
Next articleBig Mountain Music Festival ยุติก่อนเวลา สามารถของคืนเงินได้