เพลง กวิตา ลูกสาวเผย กาญจานา จินดาวัฒน์ ป่วยเป็นมะเร็งด้วย

87

หลังจากที่ต้องสูญเสีย นักแสดงมากฝีมืออย่าง กาญจนา จินดาวัฒน์ ไปอย่างกะทันหัน ซึ่งมีน้อยคนนักที่จะทราบว่า คุณอ้อย-กาญจนา ป่วยเป็นโรคหัวใจ ล่าสุด ลูกสาว “เพลง” กวิตา จินดาวัฒน์ ได้ออกมาแจ้งถึงสาเหตุที่ทำให้คุณแม่ต้องจากไปในวัยแค่ 61 ปี เนื่องจากคุณแม่ของตนป่วยเป็นโรคหัวใจมานาน 10 ปี แล้ว เป็นโรคหัวใจกล้ามเนื้ออ่อนแรง ไม่สามารถรักษาให้หายได้

ต้องทานยาเพื่อปรับสภาพร่างกายเอาอวัยวะอื่นๆมาช่วยเป็นพลังเสริมร่างกาย แต่มาเมื่อประมาณ 2 ปี ก็มาพบว่าคุณแม่เป็นมะเร็ง ตอนที่เจอที่เยื่อหุ้มปอดกับกระดูก เป็นระยะลุกลามแล้ว ทางเราก็รักษาด้วยการที่ไม่ต้องคีโม ซึ่งค่าใช้จ่ายจะสูง สู้กับโรคมาตลอด อาการจะดีขึ้นในช่วงแรกๆ และก็เริ่มทรุดหนักประมาณ 3-4 เดือนที่ผ่านมา เกิดจากผลข้างเคียงของยารักษามะเร็ง ทำให้คุณแม่เบื่ออาหาร น้ำหนักลงไปเกือบ 10 กิโลกรัม แต่คุณแม่ก็ไม่อยากบอกใคร ไปทำงานปกติ แต่อย่างไรเพลงก็จำเป็นต้องแจ้งพี่ๆที่กองถ่ายไว้ว่าแม่ป่วยเป็นโรคหัวใจ เป็นการฝากให้เขาช่วยดูแม่ตอนที่อยู่ในกอง

โดยปกติคุณแม่จะเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลจุฬาฯ แต่ครั้งสุดท้ายนี้มันเป็นกรณีฉุกเฉินจึงเข้าไปที่โรงพยาบาลมุงกุฎเกล้า คุณแม่มีอาการหายใจติดขัด น้ำท่วมปอด อาการมันรุนแรงและอันตรายมาก แต่ก็ไม่คิดว่าคุณแม่จะจากไป งานพิธีศพจัดขึ้นที่วัดมกุฏกษัตริยารามราชวรวิหาร เป็นเวลา 7 วัน ทางครอบครัวต้องการจะเก็บไว้ 100 วัน แต่ทั้งนี้ยังติดเรื่องที่เก็บและกำหนดการต่างๆว่าจะเป็นไปได้ไหม ทางน้องเพลงจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

Previous articleจตุรงค์ มกจ๊ก เปิดทาง ปั้นจั่น ปรมะ จีบลูกสาว ใบเฟิร์น พัสกร
Next article“กานต์ วิภากร” ตั้งโต๊ะแถลงโต้กลับโรงเรียน