ทอม ครูซ ถูกสั่งห้ามไม่ให้ขับเครื่องบิน F-18 ใน Top Gun: Maverick

157

Top Gun: Maverick เป็นการกลับมาครั้งยิ่งใหญ่ในรอบ 36 ปี ของ Top Gun โดยมีนักแสดงนำอย่าง ทอม ครูซ กลับมารับบทเป็น พีท มาเวอริค มิทเชลล์ อีกครั้ง หลาย ๆ คนคงพอจะทราบว่านอกจากครูซจะมีความสามารถด้านการแสดงแล้ว เขายังหลงใหลและมีความสามารถในการขับเครื่องบินด้วย อีกทั้งยังมีใบอนุญาตนักบินพร้อมทั้งเครื่องบินส่วนตัวอีก 2 ลำ คือ Gulfstream IV G4 jet และ P-51 Mustang

ครูซ ได้นำความสามารถที่เขามี มาใช้กับงานแสดงภาพยนตร์อย่างเรื่องก่อนหน้านี้ โดยเฉพาะ Top Gun: Maverick ที่บางฉากเขาได้มีโอกาสขับเครื่องบิน North American P-51 Mustang ซึ่งเป็นเครื่องบินของเขาเอง แต่ในการถ่ายทำภาพยนตร์ Top Gun: Maverick ก็มีข้อห้ามเกี่ยวกับการขึ้นบินขณะที่ถ่ายทำ โดยหนึ่งในข้อห้ามก็คือทางทีมงานและเหล่าบิน ไม่อนุญาตให้ครูซขับเครื่องบิน F-18 Super Hornet แม้ว่าจะมีความสามารถก็ตาม

เนื่องจากทางทีมงานกังวลเรื่องความปลอดภัยของนักแสดง และการรับประกันของตัวเครื่องบิน เนื่องจากค่าใช้จ่ายสำหรับเครื่องบิน F-18 สูงราว ๆ 70 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และเพื่อความปลอดภัยในการถ่ายทำฉากที่ต้องใช้เครื่องบินลำนี้ จึงให้นักบินจากกองทัพเรือมาช่วยขึ้นบินให้แทน

Previous articleRussell Crowe ต้อนรับ Thor: Love and Thunder ด้วยเปลี่ยนโปรไฟล์เป็นรูป Zeus
Next articleBoxx Music จัดคอนเสิร์ตใหญ่ฉลองครบรอบ 6 ปี ภายใต้คอนเซ็ปต์โรงเรียนที่มาพร้อมกับนักเรียนตัวจี๊ดมากมาย