เปิดตัว Spotify Island โลกเสมือนจริงของ Spotify บนแพลตฟอร์ม Roblox

20

หนึ่งในแอปพลิเคชันสตรีมมิงรายใหญ่ของโลกอย่าง Spotify ได้ประกาศการบริการใหม่ที่จะเข้าสู่ Metaverse หรือโลกเสมือนจริง โดยจะใช้ชื่อพื้นที่โลกเสมือนจริงนี้ว่า Spotify Island ซึ่งจะให้บริการอยู่บนแพลตฟอร์ม Roblox สำหรับพื้นที่โลกเสมือนจริงนี้ จะเปิดให้ผู้ใช้บริการสามารถเข้ามาสร้างเพลงด้วยตัวเองจากการใช้ชุดเครื่องมือของ Soundtrap ที่ Spotify ได้ทำการซื้อกิจการมาตั้งแต่เมื่อปี 2017 นั่นเอง

นอกจากที่ผู้ใช้บริการจะสามารถเข้ามาสร้างเพลงได้แล้วบน Spotify Island แล้ว ผู้ใช้บริการยังจะมีโอกาสได้พักผ่อนร่วมไปกับศิลปินมากมาย, เล่นเกม และยังสามารถที่จะเข้าถึงสินค้าต่าง ๆ ได้ ซึ่งยังรวมไปถึงเนื้อหาสุดพิเศษของ Spotify ที่ผู้ใช้บริการสามารถเข้าถึงได้เช่นกัน  ทั้งนี้ ในการออกแบบ Spotify Island ก็ได้ออกแบบมาให้มีสีสันที่สดใส และใช้ไอคอนของ Spotify เข้ามาเป็นสัญลักษณ์ ใส่ลงไปในเกมด้วย

อย่างไรก็ตาม ทาง Spotify ก็ได้กล่าวด้วยว่า ในอีกไม่กี่สัปดาห์ที่จะถึงนี้ จะมีการเปิดตัวธีมใหม่ออกมา นั่นก็คือ ธีม K-Park ที่ได้มีการอ้างอิงขึ้นมาจาก K-Pop นั่นเอง ซึ่งผู้ที่เข้ามาใช้บริการจะสามารถทำการตอบโต้กับศิลปินอย่าง Stray Kids หรือ SUNMI ได้ด้วย

Previous articleYouTube Go ประกาศยุติการให้บริการในเดือนสิงหาคมนี้
Next articleBIGHIT MUSIC ส่งมอบความสุขถึงแฟน ๆ BTS ผ่านอัลบั้ม Proof ที่รวมเพลงตั้งแต่เดบิวต์ จนถึงปัจจุบัน พร้อมเพลงใหม่อีก 3 เพลง