One For The Road วันสุดท้ายก่อนบายเธอ (2022) ภาพยนตร์ไทยระดับคุณภาพ ที่ชนะเลิศในต่างแดน

113

วันสุดท้ายก่อนบายเธอ

ไม่บ่อยครั้งที่เราจะได้เห็นภาพยนตร์จากประเทศไทยที่สามารถคว้ารางวัล ในต่างประเทศ อย่าง Sundance Film Festival กับสาขา Creative Vision และแน่นอนว่านี่คือภาพยนตร์ที่การันตีถึงคุณภาพจากค่ายหนัง Gdh

One For The Road วันสุดท้ายก่อนบ่ายเธอ เล่าถึงเรื่องราวของ อู๊ด หนุ่มในวัย 30 ต้น ๆ ที่ได้ป่วยเป็นมะเร็ง และได้ตระหนักว่าตนเองไม่น่าที่จะมีชีวิตรอด และอีกไม่ช้าเขาจะต้องจากโลกนี้ไป โดยสิ่งที่ตัวเขา ปรารถนาจะทำในช่วงลมหายใจสุดท้ายคือตามขอโทษแฟนเก่าทั้ง 3 คน ที่เคยผ่านเข้ามาในชีวิตของเขาและดูเหมือนว่าเขาได้ทำเรื่องราวไม่ดี ให้กับแฟนสาวทั้ง 3

และจากเรื่องราวทั้งหมดก็ทำให้เขาได้ตัดสินใจโทรศัพท์ข้ามทวีปไปหา บอส บาร์เทนเดอร์หนุ่ม ในมหานครนิวยอร์ก ซึ่งเป็นอดีตเพื่อนรักของเขา ที่แม้ว่าทั้งสองเคยบาดหมางกัน แต่ทว่าในครั้งนี้ภารกิจสุดท้ายที่ 2 เพื่อนรักได้ขอร้องให้ช่วยเหลือกัน ทำให้บอส ตัดสินใจบินตรงจะมานครนิวยอร์กเพื่อ มาทำภารกิจสุดท้ายกับเพื่อนของเขา และพยายามโน้มน้าวใจให้เพื่อนรักลายนี้มีชีวิต มีกำลังใจและสู้ต่อไปกับการทำคีโมเพื่อรักษามะเร็ง

อย่างก็ตามเรื่องราวกลับไม่เป็นอย่างที่ทั้งสองคนคาดและเรื่องราวใหม่ ๆ กับได้เกิดขึ้นและทั้งสองจะทำอย่างไรให้ผ่านทุกอย่างไปได้

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง One For The Road วันสุดท้ายก่อนบายเธอ

ในแง่บวก

นี่คือยอดภาพยนตร์ที่มีบทและตัวละคร ที่จัดลำดับได้อย่างยอดเยี่ยม การซ่อนช่วงพีคของหนังและปล่อยได้อย่างเหมาะเจาะ ทำให้หนังไทยเรื่องนี้ยกคุณภาพของภาพยนตร์ไทยได้เป็นอย่างดี

ในแง่ลบ

หนังไม่ได้มีเพียงแค่อารมณ์โรแมนติกเพียงอย่างเดียว หนังมีความตึงเครียดส่งไปถึงผู้ชม ซึ่งผู้ชมที่วาดภาพก่อนจะรับชมภาพยนตร์เรื่องนี้ อาจจะผิดหวังกับบังมุมที่กดดันเป็นอย่างมากก็เป็นได้

Previous articleไฮไลท์บอล เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-0 วูลฟ์ส (ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก)
Next articleเฟร็ด เฮชิงเกอร์ เตรียมรับบทเป็นเจ้าแห่งการปลอมตัวอย่าง คาเมเลี่ยน