อิมเมจ วิพากษ์วิจารณ์ประเด็นรณรงค์ให้คนไทยมีลูก อย่างเผ็ดร้อน

39

รณรงค์ให้คนไทยมีลูก

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งดาราสาวและนักร้องเสียงดีที่ มักจะพูดถึงประเด็นที่เกิดขึ้นในสังคมอยู่บ่อยครั้ง สำหรับ อิมเมจ สุธิตา ชนะชัยสุวรรณ นักร้องคนดังผู้เคยผ่านการประกวดเวที The Voice ในครั้งที่ 3

ทว่าในครั้งนี้สาวอีเมจ ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ถึงประเด็นที่ กระทรวงสาธารณสุข เล็งดึงอินฟลูเอนเซอร์ หรือผู้เชี่ยวชาญและคนที่มีชื่อเสียงเชิญชวนให้คนไทยมีลูกให้มากขึ้นเพราะในเวลานี้ประเทศไทยกำลังเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุและประชากรรุ่นใหม่เกิดน้อยมาก

โดยสาวอิมเมจ ได้วิจารณ์ประเด็นดังกล่าวในทำนองที่ว่า แคมเปญนี้เป็นแคมเปญที่ไม่ได้เข้าใจถึงสภาวะสังคมในเวลานี้อย่างแท้จริงเพราะผู้คนส่วยใหญ่กำลังประสบปัญหาทางเรื่องรายได้และการเอาตัวเองให้รอดยังเป็นเรื่องยากซึ่งเด็กไม่ควรที่จะต้องมาพบเจออะไรแบบนี้

ล่าสุด อิมเม็จ ได้กล่าวในทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า

 “ไอ้แคมเปญที่จะจ้างอินฟลูที่มีลูกมาชักจูงให้คนมีลูกมากขึ้นนี่มันเป็นไอเดียที่ไร้สาระมากเลยอะ ไปคิดให้ออกก่อนว่าคนตัดสินใจไม่มีลูกกันมากขึ้นเพราะอะไร ไม่ใช่มาผุดโปรเจกต์ละลายงบเล่นแบบนี้”

“อยากให้ดูสภาพตอนนี้นิดนึง คนเขาแทบจะเอาตัวเองไม่รอดกันแล้ว จะเอาอะไรมาเลี้ยงลูกไหว อยากให้มีคนเกิดเยอะๆ ก็ทำให้ที่นี่มันน่าเกิดหน่อยสิ”

สำหรับ รายงานสถิติเด็กเกิดใหม่พบว่าปีล่าสุดมีเด็กไทยเกิดเพียง 544,570 คน อัตราเจริญพันธุ์รวม (TFR) ลดเหลือแค่ 1.3 ในปี 2564 จำนวนการเกิดที่ลดต่ำลงนี้จะส่งผลกระทบต่อโครงสร้างประชากร และคาดการณ์ว่าในปี 2583 สัดส่วนวัยเด็กจะเหลือเพียง ร้อยละ 12.8 วัยทำงาน ร้อยละ 56 วัยสูงอายุ ร้อยละ 31.2 เท่านั้น

Previous articleมิ้น I roam Alone เปิดใจถึงประเทศอัฟกานิสถาน หลังจากที่เคยมีประเด็นดราม่า
Next articleลูกแฝด “บีม กวี” ให้โชคหยิบหวยหน้าศาลเจ้าแม่ทับทิม ถูกรางวัล