The Batman เล็งสร้างไตรภาค พร้อม spin-off ทีวีซีรี่ส์ 2 เรื่อง

109

ทีวีซีรี่ส์

The Batman ซึ่งมี Robert Pattinson รับบทมนุษย์ค้างคาวคนใหม่ และมีคิวเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ต้นเดือนมีนาคมนี้ กลายเป็นจุดเริ่มต้นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของแฟรนไชส์ Batman ไม่เพียงมีโปรเจกต์สร้างเป็นหนังไตรภาคภายใต้การกำกับของ Matt Reeves แต่ยังจะมี spin-off ออกมาเป็นทีวีซีรี่ส์อีกสองเรื่อง

The Batman โปรเจกต์ใหม่ของแฟรนไชส์มนุษย์ค้างคาวได้เริ่มขึ้นในปี 2013 เมื่อ Ben Affleck ถูกคัดเลือกให้รับบท Batman ในจักรวาล DCEU (DC Extended Universe) โดย Affleck เซ็นสัญญาในฐานะผู้กำกับ คนเขียนบทร่วม และนักแสดงใน The Batman ซึ่งเขาประเดิมด้วยเรื่อง Batman v Superman: Dawn of Justice ในปี 2016

แต่ต้นปี 2017 Matt Reeves ถูกว่าจ้างเข้ามากำกับและเขียนบท(ร่วม)แทน Affleck ก่อนที่ต้นปี 2019 Warner Bros. ประกาศดีเดย์ The Batman เข้าฉายในวันที่ 25 มิถุนายน 2021 ขณะที่ Affleck ยืนยันลาออกจากบทมนุษย์ค้างคาวด้วยหลายเหตุผล

Reeves เข้ามารื้อโครงสร้างบทใหม่ เนื้อหาแยกเป็นเอกทศไม่โยงกับจักรวาล DCEU เขาปรับให้ The Batman เน้นการสืบสวนสอบสวนมากขึ้นโดยได้รับแรงบันดาลใจจากภาพยนตร์ยุค 1970’s และการ์ตูนเรื่อง Year One ปี 1987 และ Ego ปี 2000 ตัวหนังเป็นเหตุการณ์ช่วงปีที่ 2 ที่ Bruce Wayne กลายเป็น Batman ซึ่งยังไม่มีประสบการณ์รับมือเหล่าอาชญากร ปฏิบัติการเหมือนศาลเตี้ย และควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่ได้

เดือนพฤษภาคม 2019 Robert Pattinson จากแฟรนไชส์ Twilight ถูกเลือกมาสวมบทมนุษย์ค้างคาวคนใหม่ที่มีอายุช่วง 30 ปี หนังมีคิวฉายรอบพรีเมียร์ในวันที่ 1 มีนาคม 2022 ที่นิวยอร์ก ซิตี้ ส่วนประเทศไทยมีกำหนดฉายในวันที่ 3 มีนาคม โดยหลังออกฉายในโรงภาพยนตร์ 45 วัน The Batman จะถูกนำไปเผยแพร่บนสตรีมมิ่ง HBO Max

สื่อรายงานเพิ่มเติมว่า WarnerMedia มีแผนจะใช้ The Batman เป็นจุดเริ่มต้นของจักรวาลใหม่ และเตรียมสร้างให้เป็นหนังไตรภาคเช่นเดียวกับ The Dark Knight Trilogy โดยนักแสดงหลักได้เซ็นสัญญาไว้เรียบร้อยตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2019 ขณะที่ Pattinson เพิ่งกล่าวไม่นานมานี้ว่า เขามีไอเดียในการพัฒนาแคแรกเตอร์ของ Batman สำหรับหนังเรื่องต่อไปไว้เหมือนกัน

ทางด้าน HBO Max มีแผนต่อยอดเนื้อหาจาก The Batman ด้วยการสร้างเป็นทีวีซีรี่ส์ 2 เรื่อง เรื่องแรกเกี่ยวกับกรมตำรวจกอตแธมซิตี้ เน้นประเด็นการคอรัปชั่นของเจ้าหน้าที่ในช่วงปีแรกที่ Batman ปรากฏตัว แต่ยังไม่แน่ว่า Jeffrey Wright จะกลับมารับบท James Gordon หรือไม่

อีกเรื่องหนึ่งเป็นภาคแยกออกมาของ Penguin ซึ่งมีข้อสรุปแล้วว่า Colin Farrell จะกลับมาสวมบทบาทตัวละครเดิมพร้อมรับหน้าที่ executive producer ด้วย

Previous articleไฮไลท์บอลสด เลสเตอร์ ซิตี้ 4-1 รานเดอร์ส (ฟุตบอลยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ลีก)
Next articleAttack on Titan: The Final Season Part 1 คว้ารางวัลอนิเมะแห่งปี