Adele คว้า 3 รางวัล BRIT Awards รวมอัลบั้มแห่งปีจาก 30

76

BRIT Awards

Adele คว้า 3 รางวัล Brit Awards จาก 4 สาขาที่ถูกเสนอชื่อในปีนี้ รวมถึงรางวัลใหญ่ “อัลบั้มศิลปินอังกฤษแห่งปี” จากผลงานล่าสุด 30 ทำให้เธอกวาดรางวัลจากเวทีนี้ไปแล้วทั้งสิ้น 12 รางวัล เป็นรองเพียง Robbie Williams ที่คว้ามา 13 รางวัล

จบไปเรียบร้อยสำหรับงานประกาศรางวัลดนตรี Brit Awards ประจำปี 2022 ซึ่งจัดเป็นครั้งที่ 42 เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ณ The O2 Arena ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ มี Mo Gilligan เดี่ยวไมโครโฟนวัย 33 ปี เป็นพิธีกร โดยปีนี้ ผู้จัด British Phonographic Industry (BPI) ประกาศไม่แยกหมวดหมู่ตามเพศ พร้อมรื้อฟื้นรางวัล Best Act ในสาขา Alternative/Rock, Dance, Hip Hop/Rap/Grime และ Pop/R&B

BPI ประกาศรายชื่อศิลปินผู้เข้าชิงรางวัลสาขาต่าง ๆ เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2021 โดยมี Adele, Dave, Ed Sheeran และ Little Simz มีลุ้นมากที่สุดคือคนละ 4 สาขา ผลปรากฏว่า Adele กวาดไปได้ถึง 3 รางวัล สร้างสถิติศิลปินหญิงที่ชนะรางวัล BRIT Awards มากที่สุดตลอดกาลรวม 12 รางวัล และมากเป็นอันดับ 2 ในประวัติศาสตร์เวทีนี้เป็นรองเพียง Robbie Williams ซึ่งชนะมาแล้วทั้งหมด 13 รางวัล

Adele นักร้องนักประพันธ์เพลงวัย 33 ปี ชาวอังกฤษ เพิ่งออกผลงานชื่อ 30 สตูดิโออัลบั้มชุดที่ 4 ในเดือนพฤศจิกายน 2021 หลังจากหายไปนาน 6 ปี โดย 30 คว้ารางวัลใหญ่ “อัลบั้มศิลปินอังกฤษแห่งปี” โดยชนะ We're All Alone in This Together ของ Dave, = ของ Ed Sheeran, Sometimes I Might Be Introvert ของ Little Simz และ Seventeen Going Under ของ Sam Fender

Adele ยังได้รับรางวัล “ศิลปินอังกฤษแห่งปี” และ “เพลงอังกฤษยอดเยี่ยม” จาก Easy on Me พลาดเพียงรางวัล “การแสดงแห่งปีสาขา Pop/R&B” ซึ่งตกเป็นของ Dua Lipa

บนเวที Adele ได้ขอบคุณ Angelo ลูกชาย และ Simon Konecki อดีตสามี ที่เป็นส่วนสำคัญและแรงบันดาลใจให้เธอในการทำอัลบั้ม 30 พร้อมขอบคุณ Inflo หรือ Dean Josiah Cover ที่มีบทบาทสำคัญในการสร้างสรรค์ผลงานในฐานะโปรดิวเซอร์ โดยตัวของ Inflo เองก็ครองรางวัล “โปรดิวเซอร์อังกฤษแห่งปี” จากงานครั้งนี้ด้วย

ทั้งนี้ในงาน Brit Awards ประจำปี 2022 เธอยังได้ขึ้นมาแสดงบนเวทีพร้อมกับเพลง I Drink Wine โดยสวมชุดสีทองของแบรนด์ Valentino Couture

Previous articleลูอา ให้สัมภาษณ์ ถึงการตัดฉากสำคัญในหนัง Eternals ออกไป
Next articleThe Power of the Dog เข้าชิง 12 รางวัลบนเวที Oscars 2022