Signs (2002) ภาพยนตร์มนุษย์ต่างดาวที่น่าติดตามเป็นอย่างมาก

119

มนุษย์ต่างดาว

สำหรับคอภาพยนตร์ที่ชื่นชอบกับเรื่องราวลี้ลับรวมไปถึง ความหมายและคำตอบที่หนังได้ซ่อนเอาไว้ในช่วงท้ายเรื่องภาพยนตร์เรื่อง Signs  คืออีกหนึ่งภาพยนตร์ที่คุณไม่ควรพลาด

Signs หรือในชื่อไทยว่า สัมผัสสยอง เล่าถึงเรื่องราวของ เฮซ ชายหนุ่มชาวไร่ผู้เป็น พ่อหม้ายที่ต้องสูญเสียภรรยาไปกับอุบัติเหตุทางรถยนต์ และหลังจากนั้นเขาก็กลายเป็นคนที่มีปมปัญหาในจิตใจมาโดยตลอด อีกทั้งความกดดันที่เขาได้ทิ้งเอาไว้ให้กับลูกชายและลูกสาวทำให้ชีวิตครอบครัวของเขาไม่มีความสุขอีกต่อไป

อย่างไรก็ตาม สัญลักษณ์ประหลาดที่เกิดขึ้นกลางทุ่งนาของเขา ถือเป็นเรื่องราวที่ เขาแทบไม่เชื่อว่านี่จะเป็นฝีมือของมนุษย์และเรื่องราวประหลาดมากมายที่กำลังเกิดขึ้น พร้อมกับความคืบคลานของอะไรบางอย่างทีเขาเองก็คาดไม่ถึงและสุดท้ายผู้มาเยือนจากนอกโลก อาจจะเข้ามาเปลี่ยนแปลงชีวิตของครอบครัวเขาไปตลอดกาลที่เขาไม่สามารถรับรู้ได้เลยว่าทุกอย่างจะเปลี่ยนแปลงไปในแง่ดีหรือแง่ร้ายและเขาจะต้องทำอย่างไรเพื่อกำจัดผู้มาเยือนจากนอกโลกนี้

สำหรับคำวิจารณ์ ของภาพยนตร์เรื่อง Signs

ในแง่บวก

เรียกได้ว่านี่คือหนังคลาสสิค อีก 1 เรื่อง การปล่อยอารมณ์ความกลัวให้กับผู้ชมได้ลุ้นคำตอบเข้าไปทีละนิด ๆ ตั้งแต่ต้นเรื่องจนถึงปลายเรื่อง ถือเป็นสิ่งที่หนังทำออกมาได้ดีและสุดท้ายความหมายที่แท้จริงของผู้มาเยือนจากนอกโลกจะเป็นเช่นไร อาจจะเป็นอะไรที่เหนือความคาดหมายจากคำตอบที่หลายคนได้คิดเอาไว้

ในแง่ลบ

อารมณ์ของหนังเรื่องดังกล่าว ค่อนข้างที่จะปลดปล่อยออกมาได้ไม่สุด และผู้ชมจะต้องอดทนในการรับชมเป็นอย่างมากเพราะหนังจะค่อย ๆ ปลดปล่อยทีละอารมณ์และความคืบคลานเข้าสู่ความคิดของผู้ชม แต่ทั้งนี้อาจส่งผลให้ผู้ชมรู้สึกเบื่อกลางทางก็เป็นได้

Previous articleคลิปไฮไลท์คู่เมื่อคืน โอลิมปิก ลียง 2-1 โอลิมปิก มาร์กเซย (ฟุตบอลลีกเอิง)
Next articleผู้กำกับคนดังเผยทราบดีก่อนหน้านี้แล้วว่า แอนดรูว์ การ์ฟิลด์ จะอยู่ในหนัง No Way Home