ประวัติราชาเพลงแปลง “Weird Al” Yankovic ถูกนำมาสร้างหนัง

202

Yankovic

ใครเป็นนักฟังเพลงยุค 80’s คงคุ้นหน้า “Weird Al” Yankovic นักร้องผมหยิกไว้หนวดสวมแว่นบุคลิกแปลก ๆ ที่ลุ๊คฉีกไปจากศิลปินส่วนใหญ่ เขาโด่งดังมากในบ้านเราจากมิวสิควิดีโอเพลง Eat It เมื่อปี 1984 ซึ่งล้อเลียน Beat It ซิงเกิ้ลฮิตของ Michael Jackson ที่ออกมาก่อนหน้านั้นหนึ่งปี

แม้ดังจริงเพียงเพลงเดียวในเมืองไทย แต่ “Weird Al” Yankovic เป็นนักร้องนักแสดงสายฮาที่มีชื่อเสียงในสหรัฐอเมริกา ปัจจุบันเขาอายุ 62 ปีและยังมีผลงานออกมาสู่สาธารณชน รวมเวลาบนถนนบันเทิงก็นานถึง 45 ปีแล้วนับตั้งแต่ Belvedere Cruisin ซิงเกิ้ลแนวล้อเลียนเพลงแรกถูกเปิดทางวิทยุเมื่อปี 1976 ขณะที่เขามีอายุแค่ 16 ปีเท่านั้น โดย “Weird Al” Yankovic มีผลงานกว่า 150 เพลงทั้งแนวล้อเลียนและต้นฉบับ เคยได้รับรางวัล Grammy Awards 5 ครั้ง

ล่าสุดเรื่องราวชีวิตของศิลปินอัจฉริยะสุดเพี้ยนกลายเป็นโปรเจกต์ภาพยนตร์ ซึ่ง Daniel Radcliffe ดาราดังจากแฟรนไชส์ Harry Potter รับบทเป็น “Weird Al” Yankovic โดยจะเริ่มเปิดกล้องถ่ายทำตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2022

Weird: The Al Yankovic Story นับเป็นภาพยนตร์แนวอัตชีวประวัติเรื่องแรกที่สร้างโดยแพลตฟอร์ม Roku ซึ่งได้ออกมาให้ข่าวถึงโปรเจกต์เรื่องนี้ว่า

“ ผู้ชมจะได้สัมผัสเรื่องราวชีวิตส่วนตัวและสายอาชีพที่น่าทึ่งของ Yankovic ย้อนกลับไปถึงสมัยที่เป็นเด็กชายที่เปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์ สู่ศิลปินนักร้องนักแสดงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล เป็นหนึ่งในตำนานวงการบันเทิง ”

“ ทีมงานจะทำงานกันอย่างเต็มที่และไม่มีกั๊กเพื่อให้ Weird: The Al Yankovic Story ออกมาสมบูรณ์หลากหลายมุมมองมากที่สุด ไม่ว่าเป็นช่วงเวลารุ่งโรจน์ของ Yankovic ที่ดังเป็นพลุแตกจาก Eat It และ Like a Surgeon (ล้อเพลง Like a Virgin เพลงฮิตของ Madonna) รวมถึงชีวิตรักอันร้อนแรงและชีวิตที่ตกต่ำของเขา ซึ่งทุกคนรู้กันดี ”

“Weird Al” Yankovic ซึ่งร่วมเขียนบทกับ Eric Appel ได้กล่าวว่า

“ ไม่ทราบจำกันได้หรือเปล่า นับตั้งแต่ภาพยนตร์เรื่อง UHF ออกมาเมื่อปี 1989 ผมเคยประกาศต่อแฟน ๆ ของผมอย่างเป็นทางการว่า ผมจะสร้างหนังที่ยิ่งใหญ่ทุก 33 ปี ซึ่งจะครบรอบในปีนี้ ตรงเป๊ะราวกับการหนุนของนาฬิกาเลย ”

“ ผมมีความสุขมากที่สามารถทำงานตรงเวลาตามที่สาบานไว้ และผมยินดีเป็นอย่างมากที่ Daniel Radcliffe เล่นเป็นตัวผมในหนังเรื่องนี้ ผมจะไม่แปลกใจเลยว่า หากเด็กรุ่นใหม่ ตัวละคร Yankovic จะกลายเป็นภาพจำของนักแสดงมากความสามารถรายนี้ ”

Previous articleCookie Run เปิดตัว 3 เกมใหม่ ล้างภาพวิ่งไม่หยุดเก็บเหรียญ
Next articleดูดวงจีนของคนเกิดปีมะเมีย เดือนกุมภาพันธ์ 2565