Cafe’ Funiculi Funicula (2018) เมื่อการย้อนเวลากับคาเฟ่กาแฟเปลี่ยนอะไรได้ทุกอย่าง

72

การย้อนเวลา

สำหรับคอภาพยนตร์ญี่ปุ่นที่ชื่นชอบหนังที่มี ลักษณะไอเดียแบบเฉพาะและการย้อนเวลา เพื่อค้นพบอดีต แก้ไขปมหรือเข้าใจอะไรบางอย่าง Cafe' Funiculi Funicula  ชื่อหนังที่ให้แง่ติด ดี ๆ ที่คุณไม่ควรพลาด

Cafe' Funiculi Funicula หรือในชื่อไทยว่า “เพียงช่วงเวลากาแฟยังอุ่น” เล่าถึงเรื่องราวของ ฟูมิโกะ สาวที่ทำงานช่วยพี่ชายลูกพี่ลูกน้อง ในร้านกาแฟแห่งหนึ่ง

ทว่าร้านกาแฟคาเฟ่แห่งนี้กลับมีเรื่องราวที่ทำให้ ผู้คนต่างสงสัยว่าที่นี่คือร้านกาแฟทั่วไปหรือไม่ เพราะสถานที่ดังกล่าวสามารถที่จะย้อนเวลาได้จริง แต่ทั้งนี้จะต้องทำในวิธีที่ถูกต้องเท่านั้นและได้ผลกับบางคน

อย่างไรก็ตามลูกค้าบางรายที่สามารถย้อนเวลาได้อย่างจริงจัง เพราะได้รับการแนะนำที่ถูกต้องจาก ฟูมิโกะ ทำให้ร้านกาแฟเริ่มมีชื่อเสียงมากขึ้น

แต่จากการที่ สาว ฟูมิโกะ ได้ช่วยเหลือผู้คนที่เป็นลูกค้าได้แก้ไขปัญหาในอดีต

ในครั้งนี้เธอจึงตัดสินใจย้อนเวลากลับไป  ดูถึงปัญหาที่เกิดขึ้นในชีวิตของเธอ เกี่ยวกับปัญหาที่เธอมีปมกับแม่ของเธอโดยตรง ซึ่งเรื่องดังกล่าวอาจจะเป็นคำตอบที่เธอตามหามาอย่างยาวนาน รวมไปถึงอนาคตที่เธออาจจะคาดไม่ถึง เมื่อมีได้เด็กน้อยปริศนาซึ่งเป็นเด็กสาวที่หน้าตาน่ารักได้เข้ามาหาเธอเช่นกัน

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรือ่ง Cafe' Funiculi Funicula

ในแง่บวก

เรื่องมุมมองการย้อนเวลาที่ผู้ชมซึ่งชื่นชอบเกี่ยวกับเรื่องราวดังกล่าว น่าจะถูกใจผู้ชมแนวนี้ได้ไม่ยาก พร้อมกับหนังยังมีช่วงเวลาที่โรแมนติกและให้แง่คิดที่น่าสนใจ

ในแง่ลบ

หนังจะมีประเด็นที่ค่อนข้างชวนให้ผู้ชมสับสนได้เล็กน้อย ทั้งนี้ผู้ชมควรเรียงลำดับของตัวละครให้ดี

Previous article“กระแต อาร์สยาม” อวดก้นสวย ใครอยากได้หุ่นแบบอื่นไปทำเอง
Next articleMeat Loaf อดีตศิลปินร็อคคนดัง เสียชีวิตแล้วในวัย 74 ปี