แฟนเซ็งหลังรู้ “ผีชีวะ” ฉบับรีบูท ตัดขาโหด Mr.X ออกจากหนัง

123

Mr.X

แฟนคลับ “ผีชีวะ” เมืองไทยเฮหลัง Resident Evil เวอร์ชั่นรีบูท ได้กลับมาฉายปลายเดือนมกราคมเหมือนเดิมแล้วหลังจากโดนเลื่อนไปกลางเดือนมีนาคม แต่ก็ถือว่าดูช้ากว่าหลายประเทศร่วม 2 เดือน ซึ่งมีประเด็นไม่พอใจที่ Mr.X ไทแรนต์สุดโหด โดนตัดออกไปจากหนัง

Resident Evil: Welcome to Raccoon City เป็นหนังแอคชั่นสยองขวัญ เขียนและกำกับโดย Johannes Roberts ดัดแปลงจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวิดีโอเกม 2 ภาคแรก เล่าถึงเหตุการณ์ในปี 1998 ที่ผู้รอดชีวิตกลุ่มหนึ่งพยายามเอาชีวิตรอดจากซอมบี้กระหายเลือดในเมือง Raccoon City

Resident Evil: Welcome to Raccoon City ออกฉายในทวีปอเมริกาเหนือและยุโรปช่วงปักษ์หลังของเดือนพฤศจิกายน 2021 ส่วนในเมืองไทย เดิมมีกำหนดเข้าโรงหนังในวันที่ 27 มกราคมที่จะถึงนี้ แต่โดนเลื่อนออกไปเป็นปลายเดือนมีนาคมแบบไม่ทราบสาเหตุ แต่ล่าสุดถูกเลื่อนกลับมาฉายตามโปรแกรมเดิมแล้ว

ขณะที่ Resident Evil เวอร์ชั่นเก่าที่ออกมา 6 ภาคระหว่างปี 2002 – 2016 เน้นไปที่ตัวละคร Alice แต่ “ผีชีวะ ปฐมบทแห่งเมืองผีดิบ” จะโฟกัสไปที่ Claire Redfield, Jill Valentine, Chris Redfield และ Leon S. Kennedy

สำหรับเสียงตอบรับของสาวก “ผีชีวะ” ไม่เปรี้ยงปร้างนัก ทำรายได้เพียง 31.8 ล้านเหรียญสหรัฐจากทุน 25 ล้านเหรียญสหรัฐ คงต้องหวังรายได้เพิ่มเมื่อหนังเข้าฉายครบทั่วโลก

มีประเด็นหนึ่งที่สร้างความไม่พอใจให้กับแฟนหนังคือ Resident Evil: Welcome to Raccoon City ตัดบท Mr.X ไทแรนต์สุดโหด ออกไปจากหนังจนไม่เหลือ ซึ่งเรื่องนี้ปูดขึ้นมาหลังจาก Applied Arts FX Studio ทีมกราฟิกของภาพยนตร์ ได้ปล่อยภาพคอนเซปต์อาร์ตออกมา โดยเป็นภาพ Mr.X ชายร่างสูงผิวสีดำเหมือนกับปรากฏในเกม นอนอยู่บนเตียงโดยมีเข็มขัดรัดรอบร่างกาย

ภาพชุดดังกล่าวยังเผยให้เห็นมอนสเตอร์ที่โดนตัดไปจากหนังรีบูทเรื่องนี้ด้วยอย่างเช่น Hunter ตัวสีเขียวคล้ายสัตว์เลื้อยคลานที่มีกรงเล็บติดอยู่ ทั้งนี้เป็นที่เชื่อกันว่า เหตุผลที่ทีมงานจำเป็นตัวต้องลดมอนสเตอร์ลงก็เพื่อจะได้โฟกัสกับความสยองของ Lickers, Lisa Trevor และ G

Previous articleเซบาสเตียน สแตน เผยสนับสนุนหนัง No Way Home แต่ไม่สนับสนุนนักแสดง ทอม ฮอลแลนด์
Next articleลือสนั่นกลุ่มอิลูมินาติ อาจร่วมแจม กับทีม Fantastic Four ในหนังหมอแปลก