แฉเบื้องหลัง YG ล้มวง 2NE1 เพราะควบคุมสมาชิกคนหนึ่งไม่ได้

229

YG

2NE1 อดีตเกิร์ลกรุ๊ปแดนโสมขาวที่สร้างชื่อเสียงโด่งดังระหว่างปี 2009 – 2016 ซึ่งพวกเธอทั้งสี่ Bom, Dara, CL และ Minzy แยกทางมานาน 5 ปี แต่เรื่องราวของวงยังมีการนำเสนอผ่านสื่อเป็นระยะ ๆ

ล่าสุด 2NE1 และค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ YG Entertainment อดีตต้นสังกัดของพวกเธอ ตกเป็นปมดราม่าขึ้นมาอีกครั้งเมื่อ CL อดีตหัวหน้าวงคนสวย ได้เปิดเผยกับ AP สื่อระดับโลกจากฝรั่งเศส ถึงการยุบวงว่า เธอทราบข่าวจากสื่อในวันขอบคุณพระเจ้าปี 2016

อนึ่ง Minzy พ้นสถานภาพสมาชิกในเดือนเมษายน 2016 แต่ YG Entertainment ยังทำวง 2NE1 ต่อไปในฐานะศิลปินทริโอ แต่ท้ายที่สุดในเดือนพฤศจิกายน ทางค่ายประกาศยุบวง โดย CL และ Dara เป็นศิลปินเดี่ยว ส่วน Bom ถูกปล่อยเป็นอิสระจากสัญญา

CL หรือ Lee Chae-rin ซึ่งปัจจุบันอายุ 30 ปี กล่าวว่า “ ฉันรู้ข่าวยุบวงจากสื่อ ทางค่ายไม่ได้บอกกับฉันโดยตรง ตอนนั้นฉันกำลังอยู่ในงานดินเนอร์วันขอบคุณพระเจ้า จู่ ๆ โทรศัพท์ฉันแทบระเบิดจากสายเรียกเข้า ผู้คนโทรเข้ามาถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น สำหรับฉันแล้ว สถานการณ์ตอนนั้นทำให้ฉันเจ็บปวดใจมาก ”

นอกจากนี้ ยูทูปเบอร์ชาวเกาหลีใต้ชื่อดังได้ออกมาให้รายละเอียดถึงเบื้องหลังการตัดสินใจยุบวงของ YG Entertainment ว่า หลังจาก Minzy ลาออกไป ทางค่ายเพลงยังเดินหน้าทำวง 2NE1 ต่อไปแม้เหลือสมาชิกเพียง 3 คน แต่โปรเจกต์กลับถูกล้มเลิกทั้งที่การบันทึกเสียงสตูดิโออัลบั้มใหม่ได้ทำเสร็จแล้ว

“ เหตุผลสำคัญที่ YG ตัดสินใจเลิกวงเป็นเพราะพวกเขารู้สึกควบคุมสมาชิกคนหนึ่งได้ลำบาก เธอไม่รักษาคำพูดที่เคยให้ไว้กับซีอีโอของบริษัทในขณะนั้น ”

“ และการที่ 2NE1 สิ้นสุดเส้นทางเร็วกว่าที่ทางค่ายคิด พวกเขาจึงต้องเร่งเดบิวต์วง BlackPink ให้เร็วขึ้นกว่าเดิม ” ยูทูปเบอร์รายดังกล่าวกล่าวทิ้งท้าย

อนึ่งหลังยุบวง บริษัท YG Entertainment ได้ปล่อยซิงเกิ้ลสุดท้ายชื่อ Goodbye ออกมาเมื่อวันที่ 21 มกราคม 2017 เพลงดังกล่าวได้รับแรงบันดาลใจจากจดหมายที่ CL เขียนถึง Minzy หลังออกจากวง โดย 3 สมาชิกที่เหลือ อัดเสียงเพลงนี้เป็นเพื่อการอำลาแฟน ๆ ของพวกเธอ

Previous articleBRIT Awards 2022 โดนถล่มหนัก ปมรวม Pop กับ R&B ไว้ด้วยกัน
Next articleเซนดาย่า กล่าวชื่นชม ดาราผู้รับบทเป็นหมอแปลก