แฟนวงเริ่มเคาน์ดาวน์ Coldplay ทำเพลงใหม่อีก 4 ปีเท่านั้น

96

เพลงใหม่

ถ้าเป็นข่าวจริง แฟนเพลงก็นับเวลาย้อนหลังกันได้เลยเมื่อเหลือเวลาอีกเพียง 4 ปีเท่านั้นที่จะได้ฟังเพลงใหม่ ๆ จาก Coldplay หนึ่งในสุดยอดวงดนตรีป็อปร็อคจากประเทศอังกฤษ แต่ข่าวดีคือ พวกเขาไม่ได้ยุบวง แต่ยังเดินสายออกทัวร์อยู่

นับเป็นเวลา 25 ปีแล้วที่ Coldplay เดินทางบนถนนสายดนตรีนับจากฟอร์มวงที่กรุงลอนดอนเมื่อปี 1996 โดยสมาชิกวงประกอบด้วย Chris Martin นักร้องนำและริธึ่มกีตาร์, Jonny Buckland ลีดกีตาร์, Guy Berryman เบส, Will Champion กลอง และ Phil Harvey ครีเอทีฟไดเร็คเตอร์

พวกเขาทั้ง 5 คนพบกันที่ University College London และเล่นดนตรีด้วยกันโดยใช้ชื่อวงตอนนั้นว่า Pectoralz และ Starfish ก่อนออกแผ่นซีดีเปิดตัว Safety เมื่อปี 1998 ตามด้วยซิงเกิ้ลแรก Brothers & Sisters ในปีต่อมา โดยมีสตูดิโออัลบั้มชุดแรกออกมาเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2000 ชื่อว่า Parachutes

แต่ล่าสุด ฟรอนท์แมนของวงอย่าง Chris Martin ออกมาประกาศว่า พวกเขาจะทำเพลงจนถึงปี 2025 เท่านั้น ต่อจากนั้นจะไม่มีผลงานใหม่ในนาม Coldplay อีก

Chris Martin ให้สัมภาษณ์ว่า “พวกเราจะบันทึกเสียงผลงานเพลงอย่างเป็นทางการถึงปี 2025 เท่านั้น แต่ยังไม่ยุบวง พวกเรายังคงตระเวนเล่นคอนเสิร์ต แสดงดนตรีร่วมกันต่อไป และอาจมีทำงานเพลงร่วมกับคนอื่น แต่จะไม่มีผลงานใหม่ในนาม Coldplay อีกแล้ว”

อย่างไรก็ตาม ถ้าเป็นแฟนพันธุ์แท้ Coldplay อาจไม่ถึงขั้นช็อคนักและอาจแอบมีความหวังเล็ก ๆ เนื่องจาก Chris Martin เคยพูดหลังจากปล่อยอัลบั้มชุดที่ 9 Music of the Spheres ในเดือนตุลาคม 2021 ที่ผ่านมาว่า พวกเขาจะทำอัลบั้มทั้งหมด 12 ชุดเท่านั้น นั่นเท่ากับว่า หากนักร้องนำวัย 44 ปี รักษาคำพูดทั้งสองประโยคจริง Coldplay จะต้องออกอัลบั้มเกือบทุกปีเนื่องจากยังเหลืออีก 3 อัลบั้มกับเวลาเพียง 4 ปี

Previous articleเผย Sony และ Marvel เตรียมตัดสินใจสร้างสไปเดอร์แมน 4
Next articleมือเขียนบท Spiderman No Way Home เปิดใจ หนังยังคงถูกตัดไปในหลายฉาก