ผู้กำกับคนดังเผยความในใจ กับ กระแสหนังไทยในเวลานี้

42

กระแสหนังไทย

โต้ง บรรจง ปิสัญธนะกุล ผู้กำกับหนังผี คนดังของประเทศไทย ที่ในเวลานี้กำลังถูกพูดถึงเป็นอย่างมากในโลกโซเชียลถึงฝีมือการทำภาพยนตร์สยองขวัญอันไม่ธรรมดาของเขา

โดยเฉพาะอย่างยิ่งภาพยนตร์เรื่อง “ร่างทรง” หนังไทยที่กำลังได้รับคำวิพากษ์วิจารณ์ไปในทิศทางที่น่าสนใจของผู้ชม และนักวิจารณ์ชาวไทย รวมไปถึงนักวิจารณ์จากต่างประเทศ

ทว่าล่าสุดผู้กำกับคนดังวัย 42 ปี ที่เคยฝากฝีมือกับหนังผีอมตะตลอดกาลของประเทศไทยอย่าง ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ และ แฝด ได้เปิดใจถึงปัญหาของภาพยนตร์ในประเทศไทย ทีเกิดขึ้นในเวลานี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการรับชมภาพยนตร์แบบเถื่อนออนไลน์ที่ไม่ได้ถูกต้องตามกฎหมาย และไม่ได้สร้างรายได้ให้กับผู้สร้างเช่นการรับชมในโรงภาพยนตร์

“ช่วงนี้ทุกคนพูดตลอดว่า อยากให้วงการเติบโตแบบเกาหลี แต่คนไทยด้วยกันเองยังดูหนังร่างทรงแบบเถื่อนอยู่เลย ผมรู้สึกเสียใจ”

นอกจากนี้ โต้ง-บรรจง ยังได้เผยถึงเหตุผลที่ตัดสินใจเลือก ญดา-นริลญา กุลมงคลเพชร นักแสดงสาวคนเก่งให้เป็นนักแสดงหลักของผลงานภาพยนตร์สยองขวัญเรื่องนี้ว่า

“น้องญดา ถึงแม้ว่าเขาจะเคยเล่นโน่นนี่อะไรมา แต่พอดูเทปแคสติ้ง ผมบอกกับทีมแคสฯ ว่า น้องคนนี้ไปอยู่ไหนมาวะ เก่งขนาดนี้ทำไมยังไม่ดังซะที ผมรู้สึกว่าถึงเวลาแล้ว อันนี้พูดจริง ๆ นะครับ ไม่ได้อวยเลย”

สำหรับ ญดา ดาราสาวคนสวย ที่ในเรื่อง “ร่างทรง” ได้รับบทเป็น ‘มิ้ง’ หลานสาวคนเดียวของตระกูลที่สืบทอดเชื้อสายร่างทรง ‘ย่าบาหยัน’ มาหลายชั่วอายุคน ก่อนที่ในเวลาต่อมาจะเกิดเหตุการณ์ประหลาดขึ้นกับตัวเธอรวมไปถึงคนในครอบครัว

Previous articleผู้กำกับคนดังเผย แม็คดอร์มานด์ พร้อมเข้าร่วมจักรวาล Marvel แล้ว
Next articleเลียม กัลลาเกอร์ ตีความหมายของเพลง Wonderwall