The Monsters (2018) อีกหนึ่งภาพยนตร์จากจีน ท่าดีทีเหลว

158

แม้ว่าในระยะเวลาที่ผ่านมา ภาพยนตร์จากประเทศจีนจะพยายามที่จะปรับตัวเข้าสู่สากลและทำให้หนังดูทันสมัยมากขึ้น แต่ทั้งนี้ดูเหมือนว่าหลายอย่างยังคงขาด ๆ เกิน ๆ และ The Monster ถือเป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ที่อาจเรียกได้ว่าท่าดีทีเหลว

The Monsters (2018)

The Monster (2018) หรือในชื่อไทยว่า “ มันมาเพื่อฉีกโลก ” เล่าถึงเรื่องราวของคนกลุ่มหนึ่งที่ตื่นขึ้นมาบนรถทัวร์กลางทะเลทราย โดยทั้งหมดได้สูญเสียความทรงจำไป อีกทั้งกลุ่มคนเหล่านี้เป็นกลุ่มผู้ชายล้วนและมีเด็กผู้หญิงตัวเล็กเพียง 1 คนเท่านั้น ที่ร้องขอให้ตามหาคุณพ่อ

ทว่าเรื่องราวสุดประหลาดที่ทุกคนบนรถทัวร์ต่างสงสัยว่า ทุกคนคือใคร และทำไมไม่สามารถจำอะไรได้ทั้งสิ้น อีกทั้งทำไมรถทัวร์ดังกล่าวที่พวกเขาโดยสารมากลับมาอยู่ในกลางทะเลทราย และเรื่องราวที่ไม่คาดฝันก็ได้เกิดขึ้นเมื่อมีสัตว์ประหลาดไล่ตามล่าทุกคนในรถทั้งหมดเพื่อจับกินเป็นอาหาร

ทั้งนี้ทั้งหมดจะต้องทำเช่นไรในการเอาชีวิตรอด รวมไปถึงปกป้องเด็กผู้หญิงเพียงคนเดียวในรถ และจะต้องไขปริศนาถึงความทรงจำที่หายไป อีกทั้งการหาทางกลับไปยังโลกมนุษย์ให้ได้

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง The Monster ในแง่บวก หนังมีเนื้อเรื่องที่น่าสนใจ การเปิดประเด็นเรื่องที่ทำให้ผู้ชมรู้สึกสงสัย และผู้ชมที่ไม่เคยชมตัวอย่างภาพยนตร์มาก่อน อาจจะรู้สึกดีกับเนื้อเรื่องในตอนต้น และปริศนามากมายที่หนังพยายามสร้างขึ้นมาให้ผู้ชมรู้สึกตื่นเต้น

ในแง่ลบ แม้ว่าตัวเนื้อหาของหนังจะดูดีในทีแรก แต่ทว่าหนังค่อย ๆ ตกลงไปเรื่อย ๆ รวมไปถึง ภาพซีจีที่แม้ว่าหนังจะสร้างในปี 2018 แต่ทว่าทุกอย่างกลับดูไม่ทันสมัยและกลายเป็นหนังเกรดต่ำไปโดยปริยาย

Previous article“ เดฟ โกรล ” เผยเคล็ดลับการเป็นมือกลองของวง Nirvana
Next articleคุณแม่แบมแบม เผยไม่โกรธ “ มดดำ ” ขอให้ทำงานอย่าเป็นกังวล