“ เดฟ โกรล ” เผยเคล็ดลับการเป็นมือกลองของวง Nirvana

392

ถือเป็นการรำลึกความหลังที่แฟนเพลงทั่วโลกอาจไม่เคยรู้ โดยในครั้งนี้ เดฟ โกรล อดีตมือกลองของวง Nirvana และปัจจุบันตัวเขาคือนักร้องนำและมือกีตาร์ของวง Foo Fighters วงร็อคชื่อดังจากสหรัฐอเมริกา ที่ตัวเขาได้หวนย้อนถึงความหลังกับอดีตเพื่อนรักผู้ล่วงลับอย่าง เคิร์ท โคเบน อดีตมือกีตาร์และนักร้องนำของวง Nirvana

เดฟ โกรล

เดฟ โกรล อดีตมือกลองคนเก่ง ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า

“ ตอนที่ผมได้เข้าเป็นสมาชิกของวง Nirvana ผมพยายามปรับตัวให้เข้ากับวงให้ได้โดยเร็วที่สุด ผมได้รับคำชมจากหลายคนว่าผมมีเคมีที่เข้ากับสมาชิกในวงทั้งสองเป็นอย่างมาก ”

“ แฟนเพลงมักอยากรู้ว่า ผมมีเคล็ดลับอะไรที่ทำให้ผมเข้ากับทุกคนในวงได้ดีในการแสดงสด แต่อันที่จริงแล้ว เคล็ดลับของผมไม่ได้ยากมากนัก ผมรู้วิธีที่จะทำอย่างไรที่จะเล่นให้เข้ากับ เคิร์ท โคเบน มือกีตาร์และนักร้องของวง ”

“ แน่นอนผมพยายามสังเกตที่เท้าของเขาโดยตลอด หากเขาเริ่มเหยียบเอฟเฟคท์เสียงแตก ก่อนที่จะสาดซาวด์ดนตรีร็อคบนกีตาร์ Fender ของเขา นั่นคือสัญลักษณ์ที่ผมจะต้องระเบิดอารมณ์และตีให้ดังมากกว่าเดิมเพื่อความมัน ”

“ สังเกตเท้าของเขาให้ดีเมื่อเขาเหยียบเอฟเฟกท์เมื่อไหร่ มันคือสัญญาณที่เราจะต้องเพิ่มไดนามิกในการตีกลองของเราให้ดังมากขึ้น นี่คือเคล็ดลับแห่งความมันที่ผมได้สร้างสรรค์ซาวด์กับวง และผมคิดถึงเรื่องราวเหล่านี้พร้อมกับมีความสุขเมื่อได้พูดถึงมัน ผมดีใจที่ได้บอกเล่าเรื่องราวนี้ ”

Previous article“ กานต์ วิภากร ” ส่งข้อความสุดซึ้งให้ “ เสก โลโซ ” ฉลองครบหนึ่งแต่งงานใหม่
Next articleThe Monsters (2018) อีกหนึ่งภาพยนตร์จากจีน ท่าดีทีเหลว