“ หมู อาซาว่า ” เผยเบื้องหลังชุดผ้าไหมไทยร่วมสมัยในเอ็มวีของ “ ลิซ่า แบล็คพิงค์ ”

132

คงไม่มีปรากฏการณ์ใดในวงการบันเทิงโลกยิ่งใหญ่ไปกว่าการปล่อยซิงเกิลแรกของ ลิซ่า แบล็คพิงค์ (Lisa BlackPink) หรือ ลิซ่า – ลลิษา มโนบาล กับผลงานเดี่ยวที่ชื่อว่า LALISA

ชุดผ้าไหมไทยร่วมสมัย

จากเรื่องดังกล่าวทั้งมิวสิควิดีโอและเพลงที่ยอดเยี่ยมจนผู้ชมทั่วโลกต่างตกตะลึงและกล่าวชื่นชม เอ็มวี เพลงนี้เป็นอย่างมาก โดยหลายคำถามต่างสงสัยว่า เสื้อผ้าชุดผ้าไหมไทยร่วมสมัยที่ สาวลิซ่า สวมใส่นั้นเป็นของยี่ห้ออะไร

ล่าสุด หมู อาซาว่า หรือ หมู – พลพัฒน์ อัศวะประภา ดีไซเนอร์และผู้ก่อตั้ง Asava Group ได้เปิดเผยถึงการร่วมงานครั้งนี้กับทาง วายจี เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ค่ายเพลงดังจากประเทศเกาหลีใต้ ต้นสังกัดของ ลิซ่า หนึ่งใน 4 ของสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ป แบล็คพิงค์

“ สำหรับชุดของลิซ่าในโซโลอัลบัมครั้งนี้ เราได้รับการติดต่อจาก วายจี เอ็นเตอร์เทนเมนต์ เข้ามาว่าอยากจะให้ทำงานร่วมกับลิซ่า ซึ่งเข้าใจว่าเป็นความต้องการของลิซ่าเองที่อยากจะมีชุดไทยที่โมเดิร์นอยู่ในเอ็มวีผลงานโซโลครั้งแรก ทางวายจีไม่ได้ให้โจทย์ที่เฉพาะเจาะจงมาตั้งแต่แรก เขาให้อิสระในการทำงานกับเรา เราก็ทำไปหลายสเก็ตนะกว่าจะจบที่ชุดนี้ก็ทำไป 20 สเก็ตได้ ”

“ ด้วยความที่โจทย์ไม่ได้บอกว่าต้องการความเป็นไทยขนาดไหน เราก็เริ่มจากการใช้ผ้าไทย และทำชุดให้ร่วมสมัยก่อน แล้วก็ค่อย ๆ ปรับไปเรื่อย ๆ ด้วยเวลาจำกัด สุดท้ายเราก็ถามเขาไปเลยว่าจริง ๆ แล้วผู้กำกับมีภาพอยู่ในหัวไหม หรือลิซ่ามีภาพอยู่ในหัวไหม ว่าเอ็มวีในชุดต้องการชุดประมาณไหน ”

“ ทางวายจีก็น่าจะทำการบ้านของทางแบรนด์เรามาพอสมควร เขาก็ส่งรูปภาพงานเก่า ๆ ของเรามาเป็นเรฟเฟอร์เรนซ์ว่าอยากจะได้ประมาณไหน แล้วอยากจะได้ให้เป็นไทยมากกว่านี้อีก เราก็เลยเข้าใจว่ามันต้องเป็นไทยมาก ๆ เราก็มาจบที่สเก็ต 4-5 ลุ๊คสุดท้าย จบที่ผ้าไหมยกทองจากลำพูน ยกพานจักรพรรดิ์ แล้วก็ปักด้วยสวารอฟสกีทั้งชุด ”

ทั้งนี้ เอ็มวีเพลงดังกล่าวได้รับคำชื่นชนอย่างล้นหลาม และเชื่อได้ว่า Asava Group จะโด่งดังระดับโลกในครั้งนี้อย่างแน่นอน

Previous article3 วันเกิดที่พึ่งตัวเองแล้วจะผ่านปัญหาในเดือนกันยายน 2564
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 1-1 ลีดส์ ยูไนเต็ด (ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก)