A Cure For Wellness (2016) ดิบสยองพร้อมกับความลับอันน่าสะพรึง

72

ดิบสยอง

สำหรับแฟนหนังที่ชื่นชอบภาพยนตร์ลึกลับพร้อมกับปริศนาที่ทำให้ต้องชวนคิด และในท้ายที่สุดอาจจะต้องพบกับความสยองหรือเรื่องราวที่คาดการณ์ไม่ถึง A Cure For Wellness คือภาพยนตร์ที่น่าติดตามเป็นอย่างมาก

A Cure For Wellness (2016) หรือในชื่อไทยว่า “ ชีพอมตะ ” เล่าถึงเรื่องราวของผู้บริหารหนุ่มอย่าง ล็อคฮาร์ต ที่ถูกส่งตัวไปตามหาซีอีโอของบริษัทที่กำลังอยู่ในศูนย์ฟื้นฟูสุขภาพแห่งหนึ่ง  โดยศูนย์ฟื้นฟูสุขภาพแห่งนี้ ภายนอกดูสวยงามมาก แต่ทว่าสถานที่ที่ห่างไกลจากชุมชนในเทือกเขาของประเทศสวิตเซอร์แลนด์กลับมีเรื่องราวที่ลึกลับและน่ากลัวซ่อนอยู่

จนกระทั่ง ล็อคฮาร์ต ได้เกิดอุบัติเหตุกลางทางและทำให้เขาต้องพักฟื้นร่างกาย ณ ที่แห่งนี้อย่างยาวนานอีกด้วย โดยระหว่างนั้นเขาก็ยังเรียกร้องให้ซีอีโอคนดังกล่าวกลับบริษัทให้ได้ แต่ทว่าช่วงเวลาที่เขากำลังฟื้นฟูร่างกาย กลับมีเรื่องราวมากมายที่น่าสงสัย และกลายเป็นความลับที่จะทำอันตรายกับเขาในแบบที่คาดไม่ถึง

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง A Cure For Wellness ในแง่บวก บรรยากาศของหนังทำออกมาได้อย่างน่าสนใจถึงความลึกลับ โทนสีของภาพยนตร์ที่มีความดำมืดสลับสว่างเป็นบางระยะ รวมถึงเหตุการณ์ที่ชวนให้ผู้ชมค่อย ๆ ลุ้นและระทึกขวัญไปเรื่อย ๆ จนถึงจุดพีคของหนังที่คนดูอาจจะต้องเตรียมใจกับความเงียบที่ซ่อนด้วยความลับอันน่ากลัวและโรคจิต

ในแง่ลบ หนังมีความอึดอัดและชวนผู้ชมเครียดได้ตลอด ผู้ชมอาจหายใจไม่ทั่วท้องและอาจรู้สึกเบื่อหน่ายกับบางฉากของหนังที่พยายามยัดเยียดความเครียดให้ผู้ชมโดยตรงก็เป็นได้

Previous article“ อ๋อม สกาวใจ ” ลุยฟ้องเรียกค่าเสียหายหลักล้าน 4 เกรียนคีย์บอร์ด
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน โปแลนด์ 1-1 อังกฤษ (ฟุตบอลโลก)