“ อ๋อม สกาวใจ ” ลุยฟ้องเรียกค่าเสียหายหลักล้าน 4 เกรียนคีย์บอร์ด

139

เกรียนคีย์บอร์ด

ถือเป็นอีกหนึ่งบทเรียนสำหรับเหล่าเกรียนคีย์บอร์ดที่มักจะใช้ไอดีปลอมไล่วิจารณ์ รวมถึงก่อกวน ด่าทอ ข่มขู่ และดูถูกผู้อื่นเป็นประจำโดยไม่คิดว่าภัยนั้นจะมาถึงตัวเมื่อล่าสุด “ อ๋อม ” สกาวใจ พูลสวัสดิ์ ดาราสาวคนดัง ได้ประกาศฟ้องเกรียนคีย์บอร์ด 4 รายที่ข่มขู่และคุกคามเธอในโซเชียลส่วนตัว รวมไปถึงใช้ถ้อยคำหยาบคายดูถูกหลังจากที่เธอได้วิพากษ์วิจารณ์การทำงานของทางภาครัฐ

อ๋อม สกาวใจ ได้แถลงข่าวพร้อมกับ นายวิเชียร ชุบไธสง ทนายความส่วนตัว นำหลักฐานที่เป็นเอกสารซึ่งมีข้อความที่มีการโพสต์ในอินสตาแกรมและเฟสบุ๊กส่วนตัว ไปแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ร่มเกล้า กรณีที่ได้มีเกรียนคีย์บอร์ดโพสต์ข้อความจนทำให้ อ๋อม สกาวใจ เกิดความเสียหาย

อ๋อม สกาวใจ ได้เปิดใจในเรื่องนี้ว่า

“ หลังจากที่ตนเองได้ call out แสดงความคิดเห็นทางการเมืองในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา ได้มีผู้ที่มีความเห็นเหมือนกันและมีความเห็นต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ซึ่งในจำนวนนี้มีกลุ่มคนที่มีความเห็นต่างใช้ข้อความที่มีลักษณะข่มขู่ คุกคาม และด่าทอด้วยถ้อยคำหยาบคาย ซึ่งไม่เป็นความจริง และทำให้ตนเองและครอบครัวได้รับความเสียหาย ”

“ พอมากเข้า และเป็นผู้ก่อเหตุรายเดิม ๆ จนรู้สึกว่าตนเองไม่ควรถูกกระทำเช่นนี้ จึงตัดสินใจแจ้งความเอาผิด ซึ่งถือเป็นการใช้สิทธิ์ตามกฎหมายดำเนินคดีกับเกรียนคีย์บอร์ด 4 คน ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ส่วนความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะแจ้งความดำเนินคดีเพิ่มเติมหรือไม่ โดยจะเรียกร้องค่าเสียหายเป็นเงินเท่านั้น ไม่รับคำขอโทษหรือการไกล่เกลี่ย เนื่องจากต้องการให้เป็นคดีตัวอย่างและไม่อยากให้ไปทำแบบนี้กับใครอีก โดยจะเรียกร้องค่าเสียหายหลักล้านบาทต่อราย แล้วแต่กรณี ”

“ ในครั้งนี้ อ๋อม สกาวใจ จะไม่รับคำขอโทษและจะฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายเป็นเงินเท่านั้น ”

Previous article“ ทอม โมเรลโล ” หาทางช่วยกลุ่มนักดนตรีหญิง หนีวิกฤตอัฟกานิสถาน
Next articleA Cure For Wellness (2016) ดิบสยองพร้อมกับความลับอันน่าสะพรึง