รักไม่เป็นภาษา (2019) ความรักที่เกิดในต่างแดนกับคนไทยอ่อนภาษา

94

อ่อนภาษา

กลับมาอีกครั้งกับภาพยนตร์ไทยอารมณ์ดีพร้อมกับความรู้สึก feel good หลังจากได้รับชมจบสำหรับภาพยนตร์เรื่อง รักไม่เป็นภาษา ที่น่าจะถูกใจเหล่าคอหนังที่ชอบเรื่องราวความรักสนุก ๆ แบบที่สื่อสารกันไม่ค่อยรู้เรื่อง

รักไม่เป็นภาษา (2019) เล่าถึงเรื่องราวของ พลอย สาวเพี้ยนสุดเปิ่น ที่เมื่อเจอความกดดันเมื่อไหร่ เธอจะต้องเผลอพูดคำผวนทุกที ทว่าเธอแอบหลงรัก ป๊อป รุ่นพี่สุดฮ็อตในที่ทำงานที่เธอกำลังฝึกงานอยู่ โดยทุกอย่างกำลังจะไปได้ด้วยดี แต่สุดท้ายเธอกลับต้องเดินทางแบบกะทันหันไปยังประเทศอังกฤษ เพื่อไปหา เพ็ญ พี่สาวสุดที่รักที่กำลังจะแต่งงานสายฟ้าแลบกับหนุ่มท้องถิ่นอย่าง ไมเคิล ที่เชื่อในเรื่องความรักและรู้จักกันได้เพียงแค่ 7 วันเท่านั้น

อย่างไรก็ตามเรื่องราวสุดสนุกได้เกิดขึ้นเมื่อสาวอ่อนภาษา ต้องใช้ชีวิตอยู่ในกรุงลอนดอน และถูกบังคับให้เข้าคอร์สพูดภาษาอังกฤษ ที่ดูเหมือนว่า อาการเพี้ยน ๆ น่ารักของเธอกลายเป็นที่ถูกอกถูกใจของหนุ่มฝรั่งต่างชาติ รวมไปถึงการได้เจอเพื่อนใหม่คนไทยที่โรงเรียนสอนภาษา ทำให้เรื่องราวเพี้ยนสุดสนุกได้เกิดขึ้นจากกลุ่มคนที่อ่อนภาษา และพยายามที่จะสื่อสารกันด้วยความรัก

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง รักไม่เป็นภาษา ในแง่บวก หนังมีโครงเรื่องใหม่ที่น่าสนใจ มุมมองสนุก ที่ทำให้คนดูรู้สึกไม่เบื่อ และขำไปกับความเปิ่นของตัวละคร

ในแง่ลบ ในความเป็นจริงหากคนอ่อนภาษาถึงระดับนี้ ไม่น่าที่จะใช้ชีวิตอยู่ในต่างประเทศได้ แม้กระทั่งตอนที่จะเดินทางเข้าประเทศ คงมีปัญหากับทาง ตม.ของประเทศอังกฤษแน่นอน

Previous articleหากฝันเห็น “ ตัวเลข ” จะเกิดเรื่องราวใด
Next articleสุดเศร้า! มือกลองวง The Rolling Stones เสียชีวิตในวัย 80 ปี