เป็นชู้กับผี (2006) อีกหนึ่งหนังผีระดับตำนานของไทย

300

หนังผี

สำหรับหนังผีถือเป็นของขึ้นชื่อที่ได้รับความนิยมจากผู้ชมในประเทศไทย รวมไปถึงคอหนังในต่างประเทศเช่นกัน และดูเหมือนว่าภาพยนตร์เรื่อง เป็นชู้กับผี ถือเป็นอีกหนึ่งหนังผีระดับตำนานที่สามารถเรียกได้ว่า “ ขึ้นหิ้ง ”

เป็นชู้กับผี (2006) เล่าถึงเรื่องราวของ นวลจันทร์ สาวท้องแก่ที่ออกตามหาสามีในเมืองกรุง โดยเธอได้เดินทางมาจากต่างจังหวัด และได้เข้าพักตามที่อยู่ที่สามีได้แจ้งกับเธอเอาไว้

ทว่าเมื่อตัวเธอเดินทางมาถึงบ้านพักดังกล่าว กลับไม่เจอตัวของสามีเธอ แต่ทว่าเธอกลับเจอกับบ้านเก่าที่ดูน่ากลัวและลึกลับเป็นอย่างมาก

นวลจันทร์ ได้ขออาศัยและพักอยู่ ณ บ้านแห่งนี้ ที่มีคำเตือนว่าในยามค่ำคืนเธอไม่ควรออกไปไหนทั้งสิ้นจากห้องพักของเธอ

แต่ทว่าเรื่องราวที่ทำให้เธอจำเป็นจะต้องออกจากห้องนอนในยามค่ำคืนก็ได้เกิดขึ้น และความลับบางอย่างที่ซ่อนอยู่ ณ บ้านเก่าหลังนี้ช่างดูน่ากลัวและมีสิ่งลี้ลับ ที่ดูเหมือนจะเป็นผีร้ายที่กำลังทำบางสิ่งบางอย่างในบ้านปริศนาแห่งนี้

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง เป็นชู้กับผี ในแง่บวก หนังมีฉากที่สามารถเรียกได้ว่าเป็นลายเซ็นของหนังผีไทยอย่างแท้จริง ความหลอกหลอนที่ค่อย ๆ เล่นกับอารมณ์คนดู จนสุดท้ายมีการปล่อยให้ไหลลื่นและน่ากลัวให้ผู้ชมนั่งไม่ติด รวมไปถึงฉากและแสงสีของหนัง ที่เล่นกับความกลัวของคนดูได้เป็นอย่างดี

ในแง่ลบ หนังมีบางจุดที่ชวนให้ผู้ชมสับสนได้ ดังนั้นหลังจากรับชมจบ ควรเรียงลำดับความคิดหรือพูดคุยกับเพื่อนร่วมชมอีกครั้ง

Previous articleดีเจภูมิ โอนหนึ่งล้านให้ “ ได๋ ไดอาน่า ” สร้างศูนย์พักคอยผู้ป่วยโควิด
Next articleฮอลแลนด์ คุยข่ม “ การ์ฟิลด์ ” เครื่องยิงใยแมงมุมของเขาเจ๋งสมจริงกว่า