Lyra กับเพลงใหม่ Vanilla ความอบอุ่น แสนหวาน ปนความเศร้า ที่ยากลืมเลือน

104

BNK48

เป็นอีกหนึ่งบทเพลง ที่ถูกจับตามองเป็นอย่างมากในเวลานี้ อย่าง Vanilla เพลงใหม่ของ Lyra (ไลลา) ซึ่งประกอบด้วย 6 สมาชิกจากวงไอดอล BNK48

ในครั้งนี้ ทั้งหกสาวอย่าง ปัญ-ปัญสิกรณ์ ติยะกร, เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ, เนย-กานต์ธีรา วัชรทัศนกุล, ฟ้อนด์-ณัฐทิชา จันทรวารีเลขา, นิว-ชัญญาภัค นุ่มประสพ และ นิกี้-วรินท์รัตน์ ยลประสงค์ ได้ร่วมกันถ่ายทอดบทเพลงแห่งความสดใส แต่ก็แฝงไปด้วยความเศร้าอย่าง Vanilla ซิงเกิลเพลงที่ 2 ที่กำลังจะกลายเป็นเพลงดังในขณะนี้

Vanilla ได้ถูกปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งเพลงดังกล่าวยังได้ เจ-มณฑล จิรา เป็นโปรดิวเซอร์ และอยู่เบื้องหลังในครั้งนี้

สำหรับตัวเพลง มีเนื้อหาที่เป็นความสดใส ปนความเศร้า และมีรูปแบบดนตรี อาร์แอนด์บี เสริมด้วยจังหวะเบสและกลอง ที่โดดเด่น ก่อนที่จะมีเสียงซินธิไซเซอร์แต่งเติมมิติของเพลงให้มากขึ้น และปิดท้ายด้วยท่อน outro ที่มีท่อนร้อง นานานา ที่ช่วยให้คนฟังสามารถร้องตามกันได้อย่างติดหู

ในครั้งนี้ Vanilla ยังได้แรปเปอร์มากฝีมือ ที่เคยฝากผลงานเพลงไว้แล้วกับเพลง แย้มบาน อย่าง AUTTA มารับหน้าที่เรียบเรียงเรื่องราวของพวกเธอ ให้ออกมาเป็นเนื้อร้องที่ทนความรู้สึกของการคิดถึงใครบางคน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ความทรงจำดี ๆ ที่มีร่วมกัน ถึงแม้มันจะเป็นความเศร้าปะปนก็ตาม

นอกจากนี้ มิวสิควีดีโอ ยังถูกกำกับโดย แม้ว-ปภาวี จิณสิทธิ์ ที่ได้ถ่ายทอดภาพลักษณ์ของ 6 สาว ผ่านบทเพลง ทั้งช่วงเวลากลางวันแ ละกลางคืน ซึ่งในมิวสิควีดีโอ มีความหมายที่ซ่อนเอาไว้หลาย ๆ จุด

สำหรับช่วงเวลากลางวันคือ ความรู้สึกหวนคิดถึงเวลาดี ๆ ที่เคยร่วมมีกับคนที่เรารัก ซึ่งเราสามารถยิ้มได้เมื่อมองย้อนกลับไปใน ขณะที่กลางคืน เปรียบเสมือนความรักเศร้าหมอง ที่ไม่สามารถเรียกมันกลับมาได้อีกแล้ว

Previous articleRampage ลิงยักษ์ถล่มโลก หนังดัดแปลงจากเกมตู้ยุคปลาย 1980
Next articleเลดี กากา เล่นหนังแอคชัน “ Bullet Train ” ร่วม แบรด พิตต์