ศักดิ์ สระแก้ว นายแบบไทยคนแรกของ Burberry

212

Burberry

ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีสำหรับวงการแฟชันเมืองไทย เมื่อแบรนด์แฟชันดังอย่าง Burberry จากประเทศอังกฤษ ที่ล่าสุดได้เปิดตัวแคมเปญใหม่ที่ชื่อว่า “ Burberry 2020 Festive Campaign” โดยงานนี้ได้ร่วมงานกับ มาร์คัส แรชฟอร์ด (Marcus Rashford) นักฟุตบอลชื่อดังชาวอังกฤษจากสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพื่อส่งเสริมให้คนรุ่นใหม่ได้เดินตามความฝัน และสไตล์ในการใช้ชีวิตของตนเอง

แต่สิ่งที่น่าสนใจในแคมเปญครั้งนี้ ไม่ใช่เพียงแค่นักฟุตบอลคนดังเท่านั้น แต่กลับกลายเป็นนายแบบหนุ่มหน้าเข้มอย่าง ศักดิ์ สระแก้ว นายแบบในแคมเปญดังกล่าว ที่ทำให้เขากลายเป็นหนุ่มไทยคนแรก ที่ได้ถ่ายแบบร่วมกับแบรนด์หรูระดับโลกแห่งนี้

ศักดิ์ สระแก้ว ถือเป็นหนุ่มไทย-ลาว ที่เติบโตมากับแม่ ผู้เป็นชาวไทย-ลาว ในประเทศอังกฤษ และด้วยความสูง 183 เซนติเมตร ผิวเข้ม หน้าคมสัน กรามชัด รูปร่างดี และร่างกายเต็มไปด้วยรอยสัก ทำให้เขาเด่นสะดุดตา จนได้เข้ามาร่วมแคมเปญของ Burberry ในครั้งนี้

การประสบความสำเร็จในครั้งนี้ของ ศักดิ์ ดูเหมือนว่า เขาได้เข้าสู่วงการนายแบบอย่างไม่ยากเย็นนัก แต่จากการเปิดเผยเส้นทางของเขานั้น ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะเขาต้องโดนปฏิเสธงานมาแล้วนับไม่ถ้วน จนกระทั่งฝันในวันนี้ได้เป็นจริง ในวันที่เขาได้เลือกให้ร่วมแคมเปญของ Burberry

ภายหลังจากที่ ศักดิ์ ได้ออกสู่สายตาคนทั้งโลก เขาก็ได้เขียนข้อความผ่านโซเชียลมีเดียมาถึงแฟน ๆ ในเมืองไทย ที่ตกใจกับเรื่องนี้เป็นอย่างมาก และให้กำลังใจในตัวเขา ซึ่งเขาก็ได้เอ่ยคำว่า “ ขอบคุณครับ ” เพราะตัวเขาสามารถพูดภาษาไทยได้ แต่อ่านและเขียนภาษาไทยไม่ได้

ขณะนี้ คุณแม่ของเขาได้เดินทางกลับมาที่เมืองไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนตัวเขายังคงต้องอยู่ที่ประเทศอังกฤษ และเขาก็ได้โพสต์ภาพบอกถึงเรื่องราวของเขาในวัยเด็กพร้อมคุณแม่

ศักดิ์ เปิดเผยว่า คุณแม่ของเขา มีความฝันอยากย้ายกลับภูมิลำเนาในประเทศไทยมายาวนานแล้ว แต่ที่คุณแม่ยังต้องต่อสู้ในประเทศอังกฤษ ก็เพื่อต้องการให้ลูกของเธอได้เติบโตพอที่จะดูแลตัวเองได้ จึงทำให้เขารู้สึกขอบคุณแม่อย่างสุดหัวใจ ที่อดทนลำบากเพื่อเขามาโดยตลอด พร้อมกันนี้ ตัวเขายังได้จ่ายเงินซื้อบ้านใหม่ให้คุณแม่ของเขาได้มีชีวิตที่สุขสบายในเมืองไทยแล้วในเวลานี้

Previous articleซีรีส์ดัง Friends เลื่อนถ่ายทำตอนพิเศษ เป็นเดือนมีนาคม 2021
Next articleDestination Wedding ความรักสุดบังเอิญ และบ้าบอ