“ ออกเดินทาง ” ซิงเกิลใหม่ของ Somkiat เพิ่มความกล้าหาญให้แฟนเพลง

58

กลับมาอีกครั้งกับวงดนตรี ศิษย์เก่าคณะดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล อย่างวง Somkiat ที่ในครั้งนี้ พวกเขาได้เพิ่มความหนักแน่นในเนื้อหาทางดนตรีและเนื้อร้อง ที่เติบโตเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น ด้วยการปล่อยซิงเกิ้ลใหม่อย่าง “ ออกเดินทาง ” ที่จะปลุกความกล้าในตัวเอง ให้ทำลายกำแพงที่ปิดกั้นเอาไว้

หลังจากที่เคยโด่งดังสุดขีดในช่วงปี 2016 กับเพลงอย่าง “ ช่างมัน ” ที่ฮิตกันทั่วบ้านทั่วเมืองกับเหล่าวัยรุ่นในยุคนั้น มาถึงปี 2019 สมเกียรติ ได้ปล่อยซิงเกิล ที่ชื่อว่า “ ธรรมดา ” (Good Luck) ที่ได้รับกระแสตอบรับอย่างดีจากเหล่าแฟนเพลง ที่ได้บอกคล้ายกันหลังฟังเพลงนี้ว่า มันไม่ธรรมดา

ล่าสุด สมเกียรติ ที่ยังคงสมาชิกเดิม 5 หนุ่ม ตั้งแต่ยุคก่อตั้ง ไม่ว่าจะเป็น โบท, บอส, นนท์, นัด และ ยิ้ม ได้ปล่อยซิงเกิลที่ชื่อว่า “ ออกเดินทาง ” ที่มีเนื้อหาดนตรีและเนื้อร้องหนักแน่นมากขึ้น แต่ยังคงกลิ่นไอในเอกลักษณ์แบบ บริท-ป็อป รวมไปถึงซาวด์แบบแอมเบียน ที่ สมเกียรติ มักทำได้ดี จนเป็นสัญลักษณ์ของวงมาโดยตลอด

“ ออกเดินทาง ” เป็นบทเพลงที่จะชวนทุก ๆ คน รวมความกล้าหาญ ทำลายกำแพงที่ปิดกั้นตัวเองเอาไว้ และออกเดินทางไปสู่เรื่องราวใหม่ ๆ พร้อม ๆ กัน

โดยบทเพลงนี้ โบท นักร้องนำ ได้ความเห็นว่า เขาเขียนเนื้อร้องมาจากสถานการณ์ต่าง ๆ ที่ตัวเราไม่สามารถใช้ชีวิตตามที่ใจต้องการได้ แต่ถ้าจะผ่านไปได้ ก็ต้องมีความกล้าที่จะเดินทางออกไป โดยไม่หวั่นกับอุปสรรคใด ๆ ทั้งสิ้น ส่วนภาคดนตรีของเพลงนี้ มีความหนักแน่นมากขึ้น และมีความเป็นร็อคที่ชัดเจน มีโนตกีตาร์ ที่ไห้อารมณ์ตลอดทั้งเพลง ที่พุ่งทะยานเหินฟ้า แต่ก็ยังมีเอกลักษณ์ในความเป็นวง สมเกียรติ

หลังจาก “ ออกเดินทาง ” ได้รับการเผยแพร่ได้ระยะเวลาหนึ่ง ผลตอบรับออกมาดีจากเหล่าแฟนเพลงของวง และผู้ฟังทัวไป จากทั้งคลื่นวิทยุและทางสื่อโซเชียล

 

Previous article” เดอะ แบทแมน ” ถ่ายทำต่อหลังโดนพิษ โควิด-19 เบรกครึ่งเดือน
Next articleชีวิตน่าอิจฉา มาโฮมส์ ขอแต่งงานแฟนสาว พร้อมรับแหวน ซูเปอร์โบว์ล