” เดอะ แบทแมน ” ถ่ายทำต่อหลังโดนพิษ โควิด-19 เบรกครึ่งเดือน

78

กองถ่ายภาพยนตร์แอคชันฟอร์มยักษ์ ” เดอะ แบทแมน ” (The Batman) กลับมาถ่ายทำต่อแล้วช่วงกลางเดือนกันยายนที่ผ่านมา หลังจากพักกองถ่ายประมาณ 2 สัปดาห์ เนื่องจากมีการตรวจพบว่า นักแสดงคนหนึ่งติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 หรือ โควิด-19

ไม่มีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการว่า นักแสดงคนดังกล่าวคือใคร แต่มีรายงานข่าว เป็น โรเบิร์ต แพททินสัน นักแสดงหนุ่มผู้รับบท ” อัศวินรัตติกาล ” เวอร์ชันล่าสุด นั่นเอง

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ช่วงที่ไวรัส โควิด-19 ระบาดอย่างหนักไปทั่วโลกเมื่อต้นปี กองถ่าย ” เดอะ แบทแมน ” ต้องพักการทำงานเกือบ 6 เดือน จนกระทั่งสถานการณ์เชื้อโรคคลี่คลาย จึงกลับมาทำงานใหม่ แต่เดินกล้องไปได้เพียง 3 วันช่วงต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา กองถ่ายต้องเบรกงานอีกครั้งเนื่องจากนักแสดงคนหนึ่งถูกตรวจพบว่า รับเชื้อ โควิด-19

ดัวยผลกระทบจากสถานการณ์ โควิด-19 จากเดิมที่ ” เดอะ แบทแมน ” มีกำหนดออกฉายทั่วโลกกลางปีหน้า ในเดือนมิถุนายน 2564 ต้องขยับออกไปเป็นเดือนตุลาคม 2564

สำหรับ ” เดอะ แบทแมน ” ถือเป็นการ “รีบูสท์” ใหม่ของภาพยนตร์ ” จักรวาล มนุษย์ค้างคาว ” กล่าวคือ เป็นการตีความใหม่ ที่แตกต่างจากเวอร์ชัน ที่เคยชมมาในช่วง 3 ทศวรรษล่าสุด โดยมี แมตต์ รีเวส เป็นผู้กำกับ และ โรเบิร์ต แพททินสัน สวมบท มนุษย์ค้างคาว

จากการเปิดตัวในงาน ” ดีซี แฟนโดม ” ปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา แฟน ๆ สัมผัสได้ถึงบรรยากาศหนังโทนมืดหม่น สมจริงสมจัง ผู้กำกับ รีเวส ได้จับเอาช่วงชีวิต 2 ปีแรกของ บรุซ เวย์น ในฐานะ แบทแมน ซึ่งเวลานั้น แบทแมน ยังประพฤติตัวเป็น แอนตี-ฮีโร สวมหน้ากาก จัดการคนร้ายในแบบศาลเตี้ย ยังไม่ใช่ แบทแมน ที่มีคุณธรรมแบบที่ผู้ชมผ่านตามาในเวอร์ชันที่แล้วมา ไม่ว่าจะเป็น แบทแมน ที่รับบทโดย ไมเคิล คีตัน, คริสเตียน เบล หรือ เบน เอฟเฟค สำหรับ ” แบทแมน แพททินสัน ” นั้น มีบุคลิกเกรี้ยวกราด กร้าวร้าว แต่แทรกด้วยความลึกลับน่าค้นหาว่า ที่แสดงออก ใช่ตัวตนที่แท้จริงของเขาหรือไม่

สำหรับตัวละครหลักอื่น ๆ ที่สาวก มนุษย์ค้าวคาว จะได้พบเห็นบนแผ่นฟิล์มปลายปีหน้า ก็มี เจมส์ กอร์ดอน นายตำรวจใหญ่ รวมถึงสมาชิกฝ่ายอธรรมอย่าง แคทวูเมน, เพนกวิน และ มนุษย์เจ้าปัญหา แต่เช่นเดียวกับ แบทแมน ตัวร้ายทั้งสาม มีแคแรกเตอร์ที่แตกต่างจากความเคยชิน เพราะเป็นช่วงเวลาที่พวกเขายังประกอบอาชีพอาชญากรรรมในแบบของตัวเอง

Previous articlePenguin Villa กลับมาอีกครั้ง ส่งซิงเกิลใหม่ “ น้อยนิดมหาศาล ” ฝากแฟนเพลง
Next article“ ออกเดินทาง ” ซิงเกิลใหม่ของ Somkiat เพิ่มความกล้าหาญให้แฟนเพลง