“นุ๊ก สุทธิดา” ขอบคุณคนวิจารณ์รูปลักษณ์ จะได้นำพัฒนาตัวเอง

275

เจอมรสุมมามาก นักแสดงสาว “นุ๊ก สุทธิดา เกษมสันต์ ณ อยุธยา” กับอาการป่วยทั้งมะเร็งไทรอยด์และโรคซึมเศร้า แฟนๆต่างก็ส่งกำลังใจให้หายไวๆ แต่ก็มีคนบางกลุ่มที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์เรื่องหน้าตาและรูปร่างของสาวนุ๊ก

ล่าสุดสาว นุ๊ก สุทธิดา ได้ออกมาโพสต์ระบายความในใจที่เจอคนบูลลี่ว่า ไม่น่าเชื่อว่าสมัยนี้ยังมีคนบูลลี่หรือวิพากษ์วิจารณ์คนอื่นเรื่องหน้าตารูปลักษณ์อยู่อีก อย่าทำเลยมันไม่น่ารักและดูล้าสมัยมาก เกิดมาเป็นคนจำเป็นต้องพัฒนาจิตใจตัวเอง อย่าให้สิ่งสกปรกออกมาจากความคิดหรือปาก แต่ก็ขอขอบคุณคนที่วิจารณ์หน้าตาและรูปลักษณ์ของตน เพราะมันทำให้เราพัฒนาตัวเองได้เยอะ

ทั้งเรื่องร่างกายและจิตใจ ตนป่วยเป็นมะเร็งไทรอยด์ พักผ่อนก็น้อย ทำงานหนัก หรือเครียดมากๆตาจะโปนนิดๆ บางส่วนบนใบหน้าจะบวม แก้มจะตอบ แต่ไม่ใช่เรื่องใหญ่ ถ้าพักผ่อนก็หายเป็นปกติ ตั้งแต่มีโควิดก็ไม่ได้เข้าคลินิกเลย จะมีทำก็เรื่องของผม ที่มันร่วงเยอะผลจากการรักษามะเร็ง ตนไม่ได้รู้สึกว่าหน้ามีปัญหาอะไรที่ต้องไปทำด้วย

แต่ถึงแม้ว่าหน้าเราเปลี่ยนไปอย่างถาวรด้วยอาการป่วยก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่อยู่ดี เพราะการมองคนหรือให้ค่าใคร เรื่องผลงาน การกระทำ ความคิด สำคัญกว่ารูปลักษณ์ภายนอก แรกก็รู้สึกแย่ เสียใจ เกิดความคิดขึ้นในหัวว่ามากมาย

แต่ก็ต้องขอบคุณที่ทำให้รู้ว่าเราควรยกระดับจิตใจและความคิดของตัวเอง รู้สึกให้อภัยตัวเองและคนอื่น และหันกลับมาดูแลตัวเอง ให้ความสำคัญกับตัวเองมากขึ้น ทำให้เรามีความสุขกับตัวเองมากขึ้น และพัฒนาตัวเองต่อไป

Previous article“เอ็กซ์ ไฮแจ๊ค” ผ่าตัดพักฟื้น 3 ปี หันไปขายประกัน
Next articleJunker Queen ฮีโร่ใหม่สายแทงก์ใน Overwatch 2