Nintendo ทำรายได้จากเกมบนสมาร์ตแตะจำนวน 1,800 ล้านเรียบร้อยแล้ว

13

วันที่ 5 พ.ค. 2565 เว็บไซต์ข่าวเกมอย่าง mobilegamer.biz ได้เปิดเผยค่าใช้จ่ายของผู้เล่นเกมทั่วโลกในกลุ่มของผลิตภัณฑ์มือถือของ Nintendo ในปัจจุบัน ซึ่งมีมูลค่าอยู่ที่ 1,797,000,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยเกมที่มาแรงเป็นอันดับหนึ่งคือ  Fire Emblem Heroes ที่สามารถสร้างรายได้ไว้ที่ 983 ล้านเหรียญสหรัฐฯ คิดเป็น 55 เปอร์เซ็นต์ของรายได้ทั้งหมด 

สำหรับเกม  Animal Crossing: Pocket Camp 276 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ตามมาด้วยเกม Mario Kart Tour สามารถทำรายได้ไว้ที่ 270 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และในส่วนของเกม Dragalia Lost ที่มีกำหนดเปิดให้บริการในปลายปีนี้ สามารถสร้างรายได้ไว้ที่ 167 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ไม่เพียงเท่านั้นยังมีเกม Super Mario Run ที่ผู้เล่นต้องเสียเงินซื้อเกมมาสามารถทำรายได้ไว้ที่ 87 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และอันดับสุดท้ายตกเป็นของเกม Dr. Mario World ทำรายได้ไว้ที่ 14 ล้านเหรียญสหรัฐฯเท่านั้น 

อย่างไรก็ตามหากเรามาดูกันที่ยอดการดาวน์โหลดตัวเกมแล้วละก็ Super Mario Run คือเกมที่มียอดดาวน์โหลดมากที่สุดด้วยจำนวน 307 ล้านครั้ง และเกมที่มียอดดาวน์โหลดน้อยที่สุดคือเกม Dragalia Lost ที่มียอดดาวน์โหลดต่ำสุดที่ 4 ล้านครั้งเท่านั้น

Previous articleNetEase Games เปิดตัวสตูดิโอเกมแห่งแรกใน สหรัฐฯ
Next articleจำไม่เคยลืม! มูรินโญ เหน็บ “ไก่เดือยทอง” ก่อนดวลศึกคอนเฟอเรนซ์ ลีก กับ “เลสเตอร์”