Train to Busan (2016) ยอดภาพยนตร์จากแดนโสมที่มีมาตรฐานเทียบเท่ากับหนังฮอลลีวูด

37

หนังฮอลลีวูด

เป็นที่ทราบกันดีว่าภาพยนตร์จากประเทศเกาหลีใต้ ในยุคหลังสามารถที่จะสร้างแรงกระเพื่อม ต่อผู้ชมทั่วโลกและมีมาตรฐานที่สูงเป็นอย่างมาก และแน่นอนว่า Train to Busan ภาพยนตร์ที่ได้รับการชื่นชมและยกย่องว่านี่คือภาพยนตร์ที่เปิดประตูให้คนทั่วโลกได้รู้จักกับหนังจากประเทศเกาหลีใต้ ได้เป็นอย่างดี

Train to Busan หรือในชื่อไทยว่า ด่วนนรกซอมบี้คลั่ง เล่าถึงเรื่องราวของ ซองวู ชายหนุ่มผู้เป็นผู้จัดการของกองทุน ในตลาดหุ้น และเขามีนิสัยที่ค่อนข้างเห็นแก่ตัว นึกถึงผลประโยชน์ตามสายอาชีพของเขาเป็นหลัก

แต่ทว่าการที่เขาได้แต่ทำงานจนลืมคิดถึงลูกสาว เพียงคนเดียวของเขา ที่ต้องอยู่ในครอบครัวที่แตกแยกพ่อแม่แยกทางกันรวมถึงเด็กน้อยจำเป็นต้องอยู่กับคุณย่า มากกว่าคุณพ่อ

และวันเกิดของลูกสาวของเขาในครั้งนี้ เด็กน้อยได้ร้องขอคุณพ่อให้พาเธอไปหาคุณแม่ที่เมืองปูซาน นั่นจึงทำให้ พ่อที่แทบไม่เคยทำอะไรให้ลูกสาวอย่างจริงจัง ได้ตัดสินใจรับคำขอดังกล่าว และได้ลางานครึ่งวันเพื่อขึ้นรถไฟความเร็วสูงจากกรุงโซลไปยังเมืองปูซาน

ทว่าเรื่องเล่าสุดประหลาดก็ได้เกิดขึ้นเมื่อ มีผู้โดยสาร ที่ดูจะผิดปกติและไล่กัดกิน ผู้คนในขบวนรถ และในท้ายที่สุดผู้คนที่ถูกกัดได้กลายเป็นเหมือนเธอ

จากเรื่องราวทั้งหมดกลายเป็นสิ่งที่ทำให้เขาจะต้องเอาชีวิตรอด และปกป้องลูกสาวสุดที่รักของเขาจากเหล่าซอมบี้ ในรถไฟที่กำลังเดินทางไปยังเมืองปูซาน

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Train to Busan

ในแง่บวก

นี่คือหนังเวอร์ชั่น หนังฮอลลีวูด ที่ปลอมตัวมาในแบบฉบับเอเชียอย่างแน่นอน หนังทำออกมาได้อย่างยอดและทำให้เห็นว่าอันที่จริงแล้วสุดท้ายสิ่งที่ร้ายกาจที่สุดอาจจะเป็นมนุษย์เรานี่เอง

ในแง่ลบ

หนังค่อนข้างที่จะ อัดแน่นกับความตึงเครียดมากจนเกินไป ผู้ชม อาจจะต้องเตรียมพร้อมกับการเปิดรับ ความกดดันที่จะเข้ามา

Previous articleไฮโซปอ ให้ปากคำ พร้อมร่ำไห้ เสียใจกับที่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
Next articleแมตต์ รีฟส์ ต้องการให้หนังไอ้มนุษย์ค้างคาวเป็นจักรวาลใหม่ของแบทแมน