Angry Birds Journey เกมมือถือนกพิโรธตอนใหม่ เปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้า

64

เกมมือถือ

ยังได้รับการพัฒนาออกมาให้เล่นอย่างต่อเนื่องสำหรับเกมซีรี่ส์ Angry Birds เฉพาะภาคหลักก็ออกมาแล้ว 19 เกมนับตั้งแต่ปี 2009 จนถึง Angry Birds Reloaded ในปีนี้ และยังมีภาคแยกหรือ spin-off อีก 7 เกม

ล่าสุดมีการประกาศจาก Rovio Entertainment บริษัทเกมในประเทศฟินแลนด์ ว่า Angry Birds Journey หรือในชื่อเดิมคือ Angry Birds Casual พร้อมเปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้าทั่วโลกแล้วหลังจากทดลองให้บริการแบบ Soft Launch บนสโตร์มือถือบางประเทศอย่าง สหรัฐอเมริกา ฟินแลนด์ สวีเดน เดนมาร์ก แคนาดา และโปแลนด์

ใครเป็นแฟนคลับเกมมือถือก๊วนนกพิโรธที่มีภารกิจหลักในชีวิตคือปกป้องและทวงคืนไข่ ซึ่งมีกำหนดเปิดให้บริการเต็มรูปแบบช่วงต้นปีหน้า สามารถเข้าไป pre-register ได้ที่ Google Play Store สำหรับ Android แต่ถ้าเป็น iOS ให้เข้าไปยังหน้าเว็บไซต์ทางการที่ https://www.rovio.com/games/angry-birds-journey/#ApplePrereg

Angry Birds Journey เป็นเกมมือถือแนว puzzle ดีดหนังสติ๊กเพื่อยิงนกพิโรธออกไปทวงคืนไข่มหัศจรรย์ที่โดนขโมย ผู้เล่นจะได้เพลิดเพลินไปกับการพังบล็อกหอคอยและไขปริศนาต่าง ๆ โดยมีเลเวลที่มีความยากนับร้อยรอท้าทาย และสะสมเหรียญเพื่อครอบครองรางวัล

จุดกำเนิดเกมซีรี่ส์ Angry Birds มาจากเรื่องราวของนก 9 ตัวได้แก่ Red, Chuck, The Blues (Jay, Jake และ Jim), Bomb, Matilda, Stella, Bubbles, Hal และ Terence ที่ใช้หนังสติ๊กยิงตัวเองและทักษะความสามารถเฉพาะตัวเพื่อปกป้องไข่จากบรรดาหมูที่จ้องขโมยและนำไปกิน ไข่เปรียบเสมือนความหวังเพื่ออนาคตที่สงบสุขและดีขึ้นบนเกาะแห่งนี้

Angry Birds เกมแรกออกมาเมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2009 สำหรับมือถือระบบ iOS ก่อนพอร์ทเกมลงเครื่องเล่นอื่น ๆ รวมถึงมือถือระบบ Android ซึ่งได้รับความสำเร็จอย่างล้นหลามและรวดเร็ว มีเกมใหม่ ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งในเดือนกรกฎาคม 2015 Angry Birds มียอดสะสมดาวน์โหลดมากกว่า 3,000 พันล้านครั้ง เป็นสถิติสูงสุดตลอดกาลของเกมซีรี่ส์แบบ “พรีเมี่ยม”

Angry Birds ยังถูกซื้อลิขสิทธิ์ไปสร้างสรรค์งานในสื่ออื่น ๆ มากมายทั้งหนังสือ การ์ตูน อนิเมชั่นซีรี่ส์ทางโทรทัศน์ และภาพยนตร์อีก 2 เรื่องคือ The Angry Birds Movie (2016) และ The Angry Birds Movie 2 (2019)

Previous articleสัปดาห์นี้ ไลออนส์อ่วมหนัก หลังผู้เล่นและทีมโค้ชป่วยอื้อ
Next articleCryptoMines เกมสร้างรายได้บนบล็อกเชน พังเพราะได้รับความนิยมเกินไป