พลอย ภัทรากร ตำหนิการสื่อ เสนอข่าวทำให้ตนเองเสียหาย

66

พลอย ภัทรากร หลังจากตกเป็นข่าวว่าเป็นสาวคนใหม่ ของหนุ่ม เวียร์ ศุกลวัฒน์ ทำเอาคนเข้ามาต่อว่าเธออย่างหนัก ถึงแม้ว่าจะออกมาชี้แจงแล้วว่าตนไม่ใช่สาวคนใหม่ของหนุ่มเวียร์ และไม่เคยไปไหนด้วยกัน

ล่าสุด สาวพลอยออกมาโพสต์เรื่องนี้ว่า “พลอยเข้าใจดีว่าในวงการบันเทิง สื่อกับคนทำงานในวงการเราพึ่งพาช่วยเหลือกัน เช่นข่าวอัปเดตผลงาน หรือเรื่องราวส่วนตัว ให้ออกสู่สาธารณะ แต่ความ “บันเทิง” มันต้องมีขอบเขต สิ่งที่เกิดขึ้นกับพลอยคือการเอาภาพ วิดีโอต่าง ๆ ของพลอย มาเชื่อมโยงกันไปเองพร้อมกับเรื่องราวที่ไม่เป็นความจริง แล้วสื่อบางสื่อก้อเอามาเล่นข่าว โดยขาดการตรวจสอบ

ซึ่งหากต้องการนำเสนอความจริงก็ไม่ใช่เรื่องยากที่จะสืบหาข่าววงในที่เป็นข่าวจริง ไม่ใช่การล่าแม่มดแบบที่พลอยโดนอยู่ ตอนที่มีข่าวว่าเป็นมือที่สาม พลอยก็ไม่ได้อิดออดไม่หนีไปไหน รีบออกมาชี้แจง และตอบคำถามด้วยความชัดเจนและจริงใจ แต่เรื่องก็ไม่จบ มีการหาหลักฐานมาหักล้างในสิ่งที่พลอยพูดให้ได้ เราได้ยินกันมานาน ถึงการพาดหัวข่าวด้วยคำไม่กี่คำ รูปไม่กี่รูป วีดิโอไม่กี่วินาที

การนำเสนอเรื่องราวที่ไม่เป็นเรื่องจริง การชี้นำให้เกิดการเข้าใจผิด จนก่อให้เกิดความเสียหาย เรื่องนี้ไม่ควรเกิดขึ้นกับใครเลยด้วยซ้ำ และสิ่งที่ทำร้ายจิตใจพลอยมากที่สุดคือ วันที่พลอยเข้าไปที่ปอท.ครั้งแรก มีคุณลุงสื่อท่านหนึ่งได้ขออนุญาตทำข่าว ทางเราได้ปฏิเสธอย่างสุภาพว่า “ไม่พร้อมให้ทำข่าว” เพราะว่าสภาพจิตใจพลอยไม่พร้อมมาก ๆ เพราะมีภาวะเครียดและไม่ได้นอนมาหลายคืน”

Previous articleแนท เกศริน ขายชุดชั้นใน และของใช้ส่วนตัว ให้คนอยากเก็บ
Next articleฝ้าย เวฬุรีย์ หนุน แอนชิลี มั่นใจในหุ่นตนเอง