Rocketman (2019) ภาพยนตร์ดังที่สร้างมาจากประวัติของ เอลตัน จอห์น

55

เอลตัน จอห์น

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบภาพยนตร์ที่สร้างมาจากอัตชีวประวัติจริงของบุคคลดังระดับโลก ที่ในครั้งนี้ Rocketman ภาพยนตร์ที่สร้างมาจากชีวประวัติของ เอลตัน จอห์น นักร้องและมือเปียโน ชื่อดังระดับโลก ผู้ที่เปิดเผยว่าตนเองเป็นเพศทางเลือก และนี่คือภาพยนตร์ที่ยอดเยี่ยมและน่าติดตามเป็นอย่างมาก

Rocketman หรือในชื่อไทยว่า “ร็อคเก็ตแมน” เล่าถึงเรื่องราวของ เอลตัน จอห์น หนุ่มน้อยพรสวรรค์ที่ถึงแม้ครอบครัวของเขาจะมีปัญหาในหลายด้าน แต่ทว่าเขากลับใช้เปียโนในการเยียวยา แผลในใจมากมาย

อย่างไรก็ตาม เมื่อชีวิตของเขาเริ่มที่จะโดดเด่น การได้ออกอัลบั้ม ซึ่งถือเป็นจุดเปลี่ยนของเขาอย่างสิ้นเชิง จากฝีมือการแต่งเพลงและการเล่นเปียโนอันยอดเยี่ยม

ทว่าเมื่อชีวิตเริ่มเข้าสู่ชื่อเสียง กลับกลายเป็นว่าการหลอกลวงและปัญหาในชีวิตมากมายได้วิ่งเข้าสู่เขา ทั้งการเสพติดยาเสพติดอย่างรุนแรง รวมไปถึงชีวิตที่กำลังตกต่ำและต้องตามหาความหมายในการ มีชีวิตต่อไปเขาจะทำอย่างไรกับเรื่องราวเหล่านี้ พร้อมกับการก้าวสู่เส้นทางที่ยอดเยี่ยมในสายดนตรีของเขาอีกครั้ง

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Rocket Man

ในแง่บวก

หนังได้ถ่ายทอดชีวประวัติของ เอลตัน จอห์น ได้เป็นอย่างดี แบบไม่ได้มีการเติมแต่งมากนัก และจากจุดดังกล่าว หนังทำออกมาได้อย่างสนุกทั้งที่เรื่องทุกอย่างเป็นเรื่องราวชีวิตจริงของนักดนตรีชื่อดังระดับโลก

ในแง่ลบ

จุดอ่อนของภาพยนตร์ที่สร้างมาจากชีวิตจริง คือในบางครั้งอาจจะมีความเป็นหนังกึ่งสารคดีมากเกินไป และแน่นอนว่าผู้ชมอาจจะรู้สึกถึงบางช่วงที่ต้องใช้ความอดทนในการรับชม แต่ถึงอย่างไรก็ตามหนังยังทำออกมาได้อย่างบันเทิงและทำให้ผู้ชมรู้สึกสนุกตื่นเต้นได้ ไม่มากไม่น้อย

Previous articleเปิดเลขเด็ดปริศนา “ตะเคียนแม่ศรีมณีทอง” ที่เซียนหวยส่องในทุกงวด
Next articleลูกศิษย์ร่วมพิธีบวงสรวง “พญานาคราช” วังนาคินทร์กำแพงเพชร ได้เลขเด็ดสมใจ