Teen Spirit (2018) เมื่อความฝันต้องต่อสู้โดยความพยายาม

97

ความพยายาม

สำหรับผู้ชมชื่นชอบภาพยนตร์ที่ตัวละครจะต้องมุมานะและฝ่าฟันอุปสรรคมากมาย รวมไปถึงหนังที่มีความเป็น Musical หรือหนังที่มีดนตรีประกอบอันไพเราะในหลายฉาก ภาพยนตร์เรื่อง Teen spirit ถือเป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ที่คุณไม่ควรพลาด

Teen spirit หรือในชื่อไทยว่า ทีนสปิริต เล่าถึงเรื่องราวของ วิโอเลต สาวผู้มีความฝันในการเป็นนักร้องจากประเทศโปแลนด์ ที่เธอได้อพยพมาอาศัยอยู่กับแม่ในเกาะเล็ก ๆ ใกล้ชายฝั่งอังกฤษ ทว่าเธอผู้มีพรสวรรค์ในการร้องเพลงได้พยายามไขว่คว้าโอกาสทุกอย่างที่เธอจะสามารถทำได้

และเธอได้มีโอกาสเข้าไปออดิชั่นประกวดร้องเพลงในชุมชนของเธอ ซึ่งดูเหมือนว่ากระแสตอบรับจะออกมาเป็นอย่างดี ทำให้เธอตัดสินใจเข้าออดิชั่น และลงประกวดในรายการ Teen Spirit ที่ถือเป็นเป้าหมายสูงสุด

ทว่าจากเด็กบ้านนอกและเด็กที่อพยพ ที่ต้องฝ่าฟันอุปสรรคมากมายในทุก ๆ ด้าน เธอจะสามารถทำความฝันของเธอให้สำเร็จได้หรือไม่และสุดท้ายอะไรคือคำตอบของสิ่งที่เธอกำลังตามหา ทุกอย่างเธอจะต้องเป็นผู้ค้นหาคำตอบด้วยตนเอง

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Teen Spirit

ในแง่บวก

หนังรับชมได้ไม่ยาก รวมไปถึงดารานักแสดงที่สามารถดึงดูดสายตาผู้ชมได้เป็นอย่างดี และเพลงประกอบหนังที่ตัวละครได้ขับร้องยังเพราะเป็นอย่างมากอีกด้วย

ในแง่ลบ

แม้ว่าหนังจะดูมีความทันสมัยทั้งในเรื่องแนวดนตรี รวมไปถึงเรื่องเนื้อหาในการประกวดร้องเพลง อย่างไรก็ตามหนังค่อนข้างจะซ้ำกับภาพยนตร์เรื่องอื่นมากพอสมควร รวมไปถึงหลายอย่างที่สามารถคาดเดาได้ไม่ยาก อาจทำให้ผู้ชมไม่ได้ตื่นเต้นกับภาพยนตร์เรื่องนี้มากนัก

Previous articleรอหน่อย แต่ไม่นาน! ราศีใดหลังสงกรานต์ 2565 ดวงฟ้าเปิด
Next articleกัน ตอบคำถามถึง เพลง “ไม่ได้อยากลืม” ที่หลายฝ่ายสงสัยว่าทุกอย่างเกี่ยวข้องกับแฟนเก่า