เกมเมอร์อึ้ง! เจอ CPU เล่นเกม Mario Party Superstars แทน

33

เกมเมอร์

เกมเมอร์เจอเรื่องเซอร์ไพรส์เมื่อเครื่อง Nintendo Switch สั่งให้ CPU เล่นเกมแทนเขาขณะออกไปทำธุระ

เกมเมอร์คนหนึ่งได้โพสต์เล่าประสบการณ์ส่วนตัวบนสื่อ Reddit ถึงเหตุการณ์หลังจากเขาหยุดเล่นเกม Mario Party Superstars บนเครื่อง Nintendo Switch เพื่อออกไปทำธุระประมาณ 20 นาที และพอกลับมาที่โต๊ะเพื่อเตรียมเล่นต่อกลับพบบนหน้าจอเกมถามว่า ต้องการกลับไปเล่นเกมต่อหรือไม่ ซึ่งพอกดปุ่มจึงรู้ว่า ระหว่างที่เขาไม่อยู่ หน้าจอเกมได้ส่ง CPU มาเล่นแทน เขารู้สึกแปลกใจแต่ก็ชื่นชมเทคนิคดังกล่าวเพราะไม่เคยรู้มาก่อนว่า Nintendo Switch มีฟังก์ชันลักษณะนี้

อย่างไรก็ตามมีผู้เข้ามาคอมเมนต์ใน Reddit ว่า หากตัดเรื่องการกลับเข้าสู่เกม เทคนิค CPU เล่นแทนไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่เพราะ Super Smash Bros. เกมสุดฮิตที่เป็นการต่อสู้ระหว่างตัวละครดังใน Nintendo ก็มีฟังก์ชันนี้เหมือนกัน เพียงแต่เป็นเกมแอ็คชันที่จบเร็ว ผู้เล่นจึงไม่สามารถกลับเข้าห้องเดิมได้ ต่างจาก Mario Party Superstars ซึ่งเกมดำเนินไปอย่างช้ากว่าด้วยลักษณะการเล่นที่เป็นแบบบอร์ดเกม ขั้นต่ำต่อรอบใช้เวลานานถึง 30 – 45 นาที ขณะที่เกมเมอร์รายดังกล่าวหยุดเล่นไปเพียง 20 นาที

อย่างไรก็ตามยังมีชาว Reddit คอมเมนต์เพิ่มเติมว่าหาก Nintendo จะนำเทคนิค CPU เล่นแทนไปใช้กับเกมออนไลน์อื่น ๆ คงเป็นเรื่องดีไม่ใช่น้อย เนื่องจากเป็นที่ทราบกันดีว่า การเล่นเกมออนไลน์มักพบปัญหาเซิร์ฟเวอร์ ทำให้ “เด้ง” หรือหลุดออกจากเกม ซึ่งเสียความรู้สึกเป็นอย่างมาก และพอขอกลับเข้าห้องเดิมก็เจอข้อความให้รอจนกว่าจบแมตช์อีกด้วย หรือถ้าเป็นเกมที่จอยกลับได้ก็อาจโดนผู้เล่นคนอื่นแซงหน้าไปเรียบร้อยแล้ว

อนึ่ง Mario Party Superstars บนเครื่อง Nintendo Switch เป็นเกมแนวปาร์ตีให้ผู้เล่นและบรรดาเพื่อนชาวอาณาจักรเห็ดเล่นเกมเศรษฐี (ทั้งออฟไลน์และออนไลน์) เดินบนกระดานเพื่อเก็บเหรียญและดาวให้มากที่สุด พร้อมลุ้นโชคกับอีเวนท์บนบอร์ดต่าง ๆ

Previous articleXbox เพิ่มเกมเข้าระบบ Game Pass ทั้ง PC และเครื่องคอนโซล
Next articleโค้งสุดท้าย PMPL SEA FINAL คัดตัวแทนอาเซียนไปแข่งระดับโลก