Xbox เพิ่มเกมเข้าระบบ Game Pass ทั้ง PC และเครื่องคอนโซล

24

Game Pass

เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เว็บไซต์ของ Xbox ได้เพิ่มเกมเข้าระบบ Game Pass ทั้ง PC และคอนโซล โดย Xbox Game Pass เปรียบเสมือน Netflix แห่งวิดีโอเกม

สำหรับรายชื่อเกมใหม่ที่เพิ่มเข้าไปในคลังเกมของ ระบบ Xbox Game Pass ได้แก่

Grand Theft Auto: San Andreas (Console), It Takes Two (PC, Console, Cloud), Forza Horizon 5 (PC, Console, Cloud), Kill it With Fire (PC, Console, Cloud), Unpacking (PC, Console, Cloud), Football Manager 2022 Xbox Edition (PC, Console, Cloud), One Step From Eden (PC, Console), Football Manager 2022 (PC) และ Minecraft Bedrock & Java Edition (PC)

เกมที่เรียกความสนใจจากเกมเมอร์ได้มากคงเป็น Minecraft ที่ยังมีผู้เล่นมากมาย และ Forza Horizon 5 ภาคล่าสุดของเกมแข่งรถที่จะวางจำหน่ายในเร็ว ๆ นี้ รวมถึง It Takes Two เกม Co-op เนื้อเรื่องสุดประทับใจ

Xbox Game Pass คือบริการที่ครองใจชาว Xbox ด้วยความสะดวก คุ้มค่าเงิน และตอบโจทย์ความต้องการของเกมเมอร์ในยุคปัจจุบัน โดยบริการนี้ไม่ได้มีคุณประโยชน์แค่กับชาว Xbox เท่านั้น แต่ยังรวมถึงเกมเมอร์บน PC ที่สามารถใช้งานได้อีกด้วย

สำหรับใครยังไม่รู้จัก Xbox Game Pass คือบริการสมัครสมาชิกรายเดือนของ Xbox ที่ทำให้เกมเมอร์เข้าถึงคลังเกมได้มากกว่า 100 เกม ซึ่งสามารถเลือกดาวน์โหลดมาเล่นได้

สิ่งที่ต้องมีเพื่อสมัคร Game Pass หลัก ๆ คือ Microsoft Account ซึ่งคืออีเมล Hotmail, Outloook และอื่น ๆ ในตระกูล Microsoft โดยเมื่อเป็นสมาชิกแล้วจะสามารถพาบัญชี Microsoft ตัวนี้ไปใช้ได้ทั้งบนเครื่อง Xbox หรือ PC พร้อมกับสิทธิ์ของ Game Pass ติดไปทุกที่ทุกโซนประเทศ

นอกจากทำให้ผู้ใช้ประหยัดเงินค่าซื้อเกมไปได้มาก Xbox Game Pass ยังขจัดปัญหาซื้อเกมมาเล่นแล้วไม่ถูกใจ เพราะบริการดังกล่าว หากไม่ชอบเกมไหนก็เพียงลบทิ้ง แล้วดาวน์โหลดเกมใหม่มาเล่นต่อ แต่ Xbox Game Pass ไม่ได้ทำให้ผู้ใช้เป็นเจ้าของเกมจริง ๆ เพราะจะมีการผลัดเปลี่ยนเอาเกมบางส่วนออกไปจากคลัง และมีเกมใหม่ ๆ เข้ามาแทนที่

Previous articleMarvel ดึง Skydance New Media ร่วมลุยทำเกมใหม่ ๆ
Next articleเกมเมอร์อึ้ง! เจอ CPU เล่นเกม Mario Party Superstars แทน