ANNIE (2014) ปัดฝุ่นสร้างใหม่ หนังจากละครเวทีแนวมิวสิคเคิล

65

ละครเวที

กลับมาอีกครั้งกับภาพยนตร์ในแนวมิวสิคเคิลที่ผู้ชมทั่วโลกต่างชื่นชอบ โดยในครั้งนี้หากคุณเป็นแฟนหนังที่สร้างจากละครเพลง ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่งกับภาพยนตร์ที่ชื่อว่า ANNIE

ANNIE (2014) หรือในชื่อไทยว่า “ หนูน้อยแอนนี ” เล่าถึงเรื่องราวของเด็กน้อยผู้ร่าเริงอย่าง แอนนี โดยเธอเป็นเด็กกำพร้าที่อยู่ในสภานเลี้ยงเด็กกำพร้า หากมองได้หลายมุม เธอมีชีวิตที่น่าสงสารเพราะเธอต้องพบกับผู้บริหารสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าเจ้าระเบียบอย่าง มิสฮานิแกน ที่ดูเหมือนจะเป็นคนเอาแต่ใจตนเองและมีนิสัยเห็นแก่ตัว ซึ่งหลายครั้งมักจะทำให้เด็ก ๆ ต้องเจ็บปวดและเสียใจ

ทว่าเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันได้เกิดขึ้นเมื่อ แอนนี ได้พบกับ วิลล์ สแต็กซ์ ชายหนุ่มที่ถูกชะตากับเธอ และในที่สุดเขาก็ได้ช่วยชีวิตของสาวน้อยแอนนีไว้และผันตัวมาเป็นผู้อุปการะ  โดยที่สาวน้อยแอนนีถึงกับตกตะลึงเมื่อได้รู้ว่าเขาคือนายกเทศมนตรีของเมืองนิวยอร์ค และเรื่องราวต่อจากนี้ของแอนนี ก็ได้เริ่มต้นขึ้นกับชีวิตใหม่ที่ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง ANNIE ในแง่บวก สำหรับคอหนังแนวมิวสิคเคิลนี่คืออีกหนึ่งภาพยนตร์ที่น่าที่จะถูกใจได้ไม่ยาก หนังมีเสน่ห์เป็นของตนเองและมีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนหนังในเรื่องอื่น ๆ

ในแง่ลบ แน่นอนว่าผู้ชมที่ไม่ได้ชื่นชอบภาพยนตร์เพลงแนวละครเวที อาจจะรู้สึกรำคาญกับเรื่องราวที่ต้องสลับกับการร้องเพลงไปมาตลอด รวมไปถึงหลายครั้งเนื้อเรื่องค่อนข้างที่จะมีความแฟนตาซี และอาจจะคล้ายกับการ์ตูนมากจนเกินไป

Previous article3 วันเกิด มีเกณฑ์ต้องระวังสุขภาพในเดือนตุลาคม 2564
Next articleฝันเห็น “ กระต่าย ” ในเดือนตุลาคม 2564 ตีความหมายอย่างไร