Alan Wake ฉบับ Remastered อาจเป็นโปรเจกต์นำไปสู่ภาค 2

126

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา Alan Wake เวอร์ชัน Remastered ได้เปิดตัวให้แฟน ๆ ทุกคนทราบข้อมูลพร้อมกับวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการไปแล้ว และดูเหมือนจะได้รับความสนใจอย่างมากจากเหล่าบรรดาเกมเมอร์

Alan Wake

แม้ Alan Wake เวอร์ชัน Remastered จะพาแฟนเกมยุคนี้ไปสัมผัสกับความเทพเมื่อสิบปีก่อน แต่แฟนเกมส่วนใหญ่ก็ต้องการเล่นเกมภาคต่อมากกว่า ซึ่งการ Remastered ครั้งนี้ แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่าอาจเป็นหนทางไปสู่ภาคสองที่ใครหลายคนต่างรอคอย

Jeff Grubb นักข่าวชื่อดังจาก GamesBeat ออกมาเปิดเผยว่า “ Remedy อาจมีแผนพัฒนาภาคต่อของ Alan Wake โดยการนำมา Remastered ครั้งนี้อาจเป็นสัญญาณว่าตัวเกมภาค 2 จะตามมาในอนาคต ”

ทั้งนี้มีความเป็นได้หลายอย่างว่าการ Remastered อาจเป็นการเล่าเนื้อเรื่องเพิ่มเติมจากตัวเกมเวอร์ชันต้นฉบับ หรือถ้าได้รับเสียงตอบรับที่ดีอาจมีการพัฒนาเกมภาคสองในอนาคต โดยก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า Remedy และ Epic Games กำลังร่วมกันพัฒนาโปรเจกต์ใหม่ แม้ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลที่แน่ชัด แต่สื่อหลายสำนักคาดว่าผลงานใหม่ของพวกเขาอาจเป็น Alan Wake 2

อย่างไรก็ตามประเด็นดังกล่าวจะเกิดขึ้นจริงหรือไม่ คงต้องรอทาง Remedy และ Epic Games ออกมาประกาศยืนยันอีกครั้งหนึ่ง โดยปัจจุบัน Remedy ยังมี Crossfire X และ Project Condor ที่กำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา ซึ่งการที่ Alan Wake ถูกนำรวมไปกับ Control ทำให้ทางทีมงานพร้อมพัฒนา Alan Wake ทุกเวลา เพียงแต่จะเกิดขึ้นเมื่อใดก็เท่านั้น

สำหรับ Alan Wake เวอร์ชัน Remastered จะเปิดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 5 ตุลาคม ปี 2021 บนแพลตฟอร์ม Xbox One และ Microsoft Windows (ผ่านทางร้านค้าออนไลน์ Epic Game Store)

ลิงก์ Alan Wake Remastered – PlayStation Showcase 2021: Announce Trailer | PS5, PS4

https://youtu.be/mRVBZC-RJF0

Previous articleสุดเศร้า! “ตาลีบัน ” สั่งห้ามผู้หญิงอัฟกานิสถานเล่นกีฬาทุกชนิด
Next articleทีมงาน God of War : Ragnarok เผย Týr มีความสูงถึง 2.59 เมตร