ข่าวเศร้า! Mike Watson นักพัฒนาม็อดของ Saints Row 2 เสียชีวิตแล้ว

27

Saints Row 2

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา Saints Row เพิ่งจะประกาศเปิดตัวเกมภาคใหม่ให้ทุกคนได้ทราบกันอย่างเป็นทางการ แต่มีอีกหนึ่งข่าวร้ายตามออกมาด้วย

ใครที่เป็นเกม Saints Row ภาคสอง คงต้องเคยได้ยินชื่อเสียงเรียงนามของ IdolNinja หรือ Mike Watson กันอย่างแน่นอน เนื่องจากเขาเป็นผู้นำของค่าย Volition แถมยังเป็นหัวหน้าใหญ่ในการพัฒนาม็อดให้กับเกมดังกล่าวอีกด้วย

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า Mike Watson ได้เสียชีวิตแล้ว และถูกยืนยันโดย Ryan McCabe อดีตทีมงานของ Volition โดยเขาเสียชีวิตจากโรคมะเร็งระยะสุดท้าย

Mike Watson ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งผู้จัดการ Volition เมื่อเดือนพฤษภาคมปี 2021 ที่ผ่านมา แต่เขายังคงทำงานพัฒนา Patch ของเกม Saints Row 2 อย่างต่อเนื่อง ซึ่งภายหลังมีการระบุว่า Mike Watson ใช้เวลาช่วงสุดท้ายของชีวิตในการมีส่วนร่วมพัฒนาครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม Mike Watson กลายเป็นที่รู้จักนับตั้งแต่เข้ามาเป็นผู้นำพัฒนาม็อด Saints Row 2 บนแพลตฟอร์ม PC โดยใช้ชื่อว่า Gentlemen of the Row แถมยังมีส่วนร่วมในการสร้างม็อด Sandbox+ ของเกมภาค 3 อีกด้วย

ความหลงใหลในเกมตระกูลนี้ ทำให้ Mike Watson ได้รับโอกาสจาก Volition สำหรับการพัฒนาม็อด Saints Row 2 บนแพลตฟอร์ม PC อย่างเป็นทางการ และเขาก็ทำงานที่ได้รับมอบหมายได้อย่างยอดเยี่ยม

ทั้งนี้ยังไม่มีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการว่า การเสียชีวิตของ Mike Watson จะทำให้ต้องแก้ไขเกมภาค 2 หรือไม่ ซึ่งคงต้องติดตามกันอีกครั้งหนึ่ง

สำหรับ Saints Row 2 ลงให้กับแพลตฟอร์มต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น PlayStation 4, PlayStation 5, Microsoft Windows, Linux, Mobile Phone, Nintendo Switch, Stadia, Luna, Xbox 360, Xbox One, Xbox Series X และ Xbox Series S

Previous articleศุภวุฒิ ชี้ทีมฟุตซอลไทยเร่งฟิต ก่อนลุยศึกชิงแชมป์โลกที่ลิทัวเนีย
Next article“ บิลลี่ โอแกน ” ฝากแง่คิดเรื่องมารยาทของผู้คนสังคมออนไลน์