“ บิลลี่ โอแกน ” ฝากแง่คิดเรื่องมารยาทของผู้คนสังคมออนไลน์

92

สังคมออนไลน์

ไม่ทราบแน่ชัดว่าเจาะจงไปที่ใครสำหรับการแสดงความเห็นของนักร้องนักแสดงคนดังอย่าง บิลลี่ โอแกน หรือ บิลลี่ – มิตตกริน โอแกน ที่ได้โพสต์ข้อความในเชิงแสดงความเห็นถึงพฤติกรรมของคนที่เข้ามาคอมเมนต์อย่างเผ็ดร้อนผ่านสังคมออนไลน์แบบไร้กาลเทศะและไม่ระมัดระวังข้อเขียนของตนเอง

ล่าสุด บิลลี่ โอแกน ดารานักร้องวัย 55 ปี ได้ตำหนิบรรดาคนไร้มารยาทที่ทำอะไรไม่เคารพสิทธิของคนอื่นผ่านแฟนเพจ Billy Ogan ว่า

“ คนที่เข้ามาเมนต์แล้วไม่ระมัดระวังการใช้คำพูดของตัวเอง อยากจะบอกว่าการจะเข้าไปร่วมวงสนทนาที่ไหนก็ตาม ถ้าจะเข้าไปคุยกับใครเขา ก็ต้องพูดจาให้น่าฟัง มีความอ่อนหวาน สุภาพ ถ่อมตน และต้องรักษาความสะอาดในวงสนทนาด้วย ”

“ บางคนที่บ้านอาจจะใช้ภาษาอีกแบบหนึ่ง ก็ต้องเก็บไว้ใช้เวลาคุยกับคนที่บ้านที่ใช้ภาษาแบบเดียวกัน เพราะคนเราถ้าไม่ได้สนิทกัน หรือไม่ได้รู้จักเป็นส่วนตัว จะมาทึกทักว่าเป็นกันเองนั้น มันไม่ได้ ”

“ แล้วของในบ้านคนอื่น อยู่ดี ๆ จะหยิบฉวยออกไปจากบ้านเขาเลย โดยไม่ขออนุญาตไม่บอกกล่าว นับเป็นการผิดศีลข้อ 2 คือ อทินนาทานา เวรมณีสิกขาปะทังสมาธิยามิ คือ ลักขโมยนั่นเอง ”

“ คนสมัยนี้ไม่ค่อยให้ความเคารพในสิทธิของผู้อื่นเพราะคิดไปเองว่าไม่เป็นไร เค้าไม่ว่าหรอก นิดหน่อยเอง คิดเข้าข้างตน คิดเอาแต่ได้ฝ่ายเดียว ยิ่งพออีกฝ่ายเขาไม่พูด ก็ชักจะได้ใจกันใหญ่ มันก็เป็นกันเสียแบบนี้แหละ จริงมั้ย แล้วจะให้ไว้ใจใครได้สมัยนี้ เมื่อไม่รู้จักมีมารยาท ”

Previous articleข่าวเศร้า! Mike Watson นักพัฒนาม็อดของ Saints Row 2 เสียชีวิตแล้ว
Next articleเปิดตัว Cult of the Lamb ตัวละครน่ารัก แต่เรื่องราวสุดหลอน