Modder สร้างมุมมอง Sonic Generations เป็น First Person เตือนอันตรายต่อตา

29

Sonic Generations

เหล่าม็อดเดอร์ที่สร้าง Mod นี้ขึ้นมา ออกมาเตือนทุกคนให้ระวังเรื่องของสายตาที่อาจจะส่งผลกระทบโดยตรง และอาจจะต้องเข้าโรงพยาบาลก็ได้

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า Skyth ชาวม็อดรายหนึ่ง ได้ตัดสินใจสร้าง Mod ของเกม Sonic Generations เพื่อให้ผู้เล่นสามารถเลือกได้ว่าต้องการเห็นมุมมองของ Sonic เป็นแบบ First Person หรือมุมมองแบบ Third Person

ทุกคนทราบกันดีอยู่แล้วว่า Sonic เป็นตัวละครที่เคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูง และที่สำคัญแผนที่หรือด่านภายในเกม Sonic Generations ยังเต็มไปด้วยความซับซ้อนมากมาย ซึ่ง Skyth ได้ออกเตือนเกมเมอร์ทุกคนว่า การโชว์ตัวอย่าง Gameplay หรือการเลือกใช้ Mod นี้ อาจส่งผลเสียต่อสายตาของผู้เล่นได้ รวมไปถึงอาจเกิดอาการ Motion Sickness แบบรุนแรง

อย่างไรก็ตามหลังจากที่ได้ชมตัวอย่าง Gameplay ของ Sonic Generations ที่ใช้มุมมองแบบ First Person แล้วจะเห็นได้ว่า Sonic วิ่งด้วยความเร็วสูงมาก ๆ แถมยังมีการกระโดด, การหมุนตัว และ ลีลาต่าง ๆ ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทำให้หลายคนที่คิดจะใช้ Mod ดังกล่าว อาจเกิดอาการ Motion Sickness ถึงขั้นอาเจียนอย่างรุนแรง

ทั้งนี้ถึงแม้เกมเมอร์จะถูกห้ามไม่ให้ใช้งานมุมมอง First Person ภายในเกม Sonic Generations แต่ถ้าผู้เล่นคนไหนสนใจและอยากลองสัมผัสกับประสบการณ์แปลกใหม่ สามารถกดไปดูรายละเอียดเพิ่มได้จากทวิตเตอร์ของ Skyth

ลิงก์ https://twitter.com/bsthlc/status/1409198071574142976

สำหรับ Sonic Generations เปิดให้ทุกคนเล่นกันอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน ปี 2011 โดยเกมดังกล่าวลงให้กับแพลตฟอร์มต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น Nintendo 3DS, PlayStation 3, Xbox 360, Nintendo 3DS และ Microsoft Windows (ผ่านทางร้านค้าออนไลน์ Steam)

Previous articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน อุรุกวัย 0-0(2-4) โคลอมเบีย (ฟุตบอลโคปา อเมริกา)
Next articleRemedy ลือซุ่มพัฒนาเกม Multiplayer เป็นภาคสปินออฟของ Control