Bedtime Story (2008) ชีวิตเรียบง่ายอาจดีที่สุดสำหรับคนธรรมดา

15

ชีวิตเรียบง่าย

สำหรับใครที่มองหาภาพยนตร์สาย Feel good ที่เมื่อชมจบแล้วสามารถยิ้มได้อย่างมีความสุข Bedtime Story คือหนึ่งภาพยนตร์ที่คุณไม่ควรพลาด

Bedtime Story (2008) หรือในชื่อไทยว่า “ มหัศจรรย์นิทานก่อนนอน ” เล่าถึงเรื่องราวของ สกีเตอร์ บรอนสัน ชายหนุ่มช่างซ่อมทั่วไปประจำโรงแรมหรู ซึ่งโรงแรมแห่งนี้เคยเป็นธุรกิจเก่าของคุณพ่อเขา แต่ทว่าด้วยการบริหารงานที่ย่ำแย่ทำให้โรงแรมถูกเทคโอเวอร์ในที่สุด และลูกชายก็ตกไปเป็นเพียงแค่คนทำงานช่างธรรมดา ๆ ในโรงแรมแห่งนี้

แต่ทว่าเรื่องราววุ่น ๆ ที่โรงแรมแห่งนี้ก็ได้เริ่มขึ้น เมื่อโครงการโรงแรมใหม่แห่งที่สองที่กำลังจะสร้างทับโรงเรียนประถมประจำเมือง ซึ่งมีหลาน ๆ ของบรอนสันร่ำเรียนอยู่ จึงทำให้เขาต้องพยายามที่จะโน้มน้าวใจเจ้านายของเขาไม่ให้ทำลายโรงเรียนประถม ซึ่งเป็นสิ่งดีงามของชุมชนแห่งนี้

บรอนสันพยายามให้เจ้านายเปลี่ยนความคิดที่มุ่งเน้นแต่จะหาเงินจากการสร้างโรงแรมเพื่อความร่ำรวยเพียงอย่างเดียว โดยไม่เห็นถึงชีวิตของคนในชุมชน

และดูเหมือนว่าการที่เขาได้พบกับ จิว สาวผู้ใช้ชีวิตเรียบง่ายและมีอุดมการณ์เดียวกับเขาในการปกป้องโรงเรียนแห่งนี้ นั่นจึงทำให้เรื่องราวต่าง ๆ เกิดขึ้นมากมายพร้อมกับความสนุกที่ให้แง่คิดดี ๆ

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Bedtime Story ในแง่บวก หนังจะให้แง่คิดดี ๆ ถึงความเรียบง่ายในชีวิตที่หลายครั้ง มนุษย์มักจะลืมและมุ่งหาแต่ความร่ำรวยจนเกินไป และท้ายที่สุดมันนำมาซึ่งปัญหามากมาย

ในแง่ลบ หากผู้ชมที่ชื่นชอบภาพยนตร์แบบจริงจังอาจจะต้องหลีกเลี่ยงหนังเรื่องนี้ เพราะนี่คือภาพยนตร์เบาสมองและไม่ได้มีจุดหักมุมใด ๆ มากนัก

Previous articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-4 ลิเวอร์พูล (พรีเมียร์ลีก)
Next articleคอนเฟิร์มแล้ว! Rambo เป็นสกินใหม่ของเกม Call of Duty