Cyberpunk 2077 ยังดรามาไม่จบ ผู้เล่นสงสัย SkillCommando มีไว้ทำไม

103

Cyberpunk 2077

ถ้าเกิดคิดว่าทุกวันนี้ทำอะไรไปก็ไร้ค่า ขอให้ทราบว่าคิดแบบนั้นผิด เพราะมีบางอย่างในเกม Cyberpunk 2077 ไร้ค่ามากกว่าอย่างแน่นอน เช่น สกิลที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์อะไรเลย และกำลังกลายเป็นประเด็นที่เหล่าแฟนเกมพูดถึงกันอย่างมาก รวมไปถึงพากันล้ออย่างสนุกสนาน

ผู้ใช้งาน Reddit รายหนึ่งได้ออกมาตั้งคำถามเกี่ยวกับตัวเกมที่มีสกิล (Perk) ชื่อว่า Commando อยู่ในหมวด Stealth ที่มันไม่เคยถูกนำมาใช้งานจริง โดยคำอธิบายสกิลเขียนไว้ว่า “ คุณจะไม่ถูกตรวจพบเมื่ออยู่ใต้น้ำ ” ดูผ่าน ๆ อาจเหมือนเป็นสกิลที่น่าสนใจแต่ติดอยู่อย่างเดียวก็คือในเมือง Night City ไม่ค่อยมีจุดดำน้ำมากเท่าไหร่ และถึงต่อให้ดำน้ำก็ไม่มีศัตรูที่ไหนให้ต้องคอยหลบซ่อน

ประเด็นดังกล่าวถูกพูดถึงอย่างมากในบรรดาเหล่าเกมเมอร์ โดยบางส่วนมองว่าทาง CD Projekt RED บริษัทผู้พัฒนาเกม อาจมีแผนทำระบบดำน้ำในเกม Cyberpunk 2077 อย่างเต็มรูปแบบก่อนจะตัดออกไปในภายหลังหรือไม่ พวกเขาก็แค่ลืมเอาสกิลนี้ออกเท่านั้น

เป็นอีกครั้งที่ผู้เล่นสามารถจับได้ว่าตัวเกม Cyberpunk 2077 ยังทำออกมาไม่เสร็จดีเท่าไหร่ เพราะก่อนหน้านี้มีเกมเมอร์รายหนึ่งเจอร่องรอยการสร้างสถานีรถไฟฟ้าและรางรถไฟฟ้าภายในเมือง Night City ซึ่งน่าจะถูกตัดออกไปก่อนตัวเกมวางจำหน่าย ส่งผลให้ความน่าเชื่อถือของ CD Projekt RED ลดลงอย่างต่อเนื่อง

สำหรับ Cyberpunk 2077 กำลังจะมีการอัปเดตใหญ่สองครั้งในเดือนมกราคมและเดือนกุมภาพันธ์ปี 2021 ซึ่งแฟนเกมคงต้องรอดูกันต่อไปว่าทาง CD Projekt RED จะนำส่วนที่ถูกตัดออกกลับมาหรือไม่

Previous articleAssassin’s Creed Valhalla ไม่มีระบบต่อสู้ทางน้ำ ทำเกมเมอร์กังขา
Next article4 ราศีที่ต้องระวังเรื่องความรักช่วงต้นปี 2564