Assassin’s Creed Valhalla ไม่มีระบบต่อสู้ทางน้ำ ทำเกมเมอร์กังขา

91

เกมเมอร์

หลังวางจำหน่ายในช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา Assassin’s Creed Valhalla ก็ได้รับความนิยมอย่างมากจากเหล่าแฟนเกมเมอร์ ตัวเกมได้มีการอัปเดตอยู่เรื่อย ๆ และมีกิจกรรมมากมายให้ผู้เล่นได้มีส่วนร่วม แต่สิ่งเดียวที่เกมยังขาดไปก็คือ การต่อสู้ทางน้ำ ที่ในอดีตเคยเป็นที่ชื่นชอบอย่างมากของเหล่าแฟน ๆ

Julien Laferrière ผู้พัฒนาเกม Assassin’s Creed Valhalla ได้ออกมาเปิดเผยผ่านทาง Game Informer นิตยสารเกมชื่อดัง ทำให้ทราบว่าระบบที่พัฒนาและใส่เข้ามาในเกมทางทีมงานคิดดีแล้ว โดยสิ่งที่เปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในการพัฒนาครั้งนี้คือ การไม่ใส่ระบบต่อสู้ทางน้ำเข้ามาแม้ตัวเกมจะมีเรือเป็นส่วนประกอบสำคัญ

ถ้าถามถึงเหตุผล Julien Laferrière ได้คุยกับทีมงานว่า ไวกิงส์ไม่ชอบต่อสู้กับศัตรูบนเรือหากอิงตามประวัติศาสตร์ โดยส่วนใหญ่แผนที่ภายในเกมก็จะเป็นแม่น้ำไม่ใช่ทะเล เลยเป็นเรื่องยากสำหรับการทำระบบต่อสู้ระหว่างเรื่องสองลำให้เป็นเรื่องเป็นราว ต่างจากภาค Black Flag ที่ใส่มาให้แบบจัดเต็มอย่างเช่นปืนใหญ่ที่สามารถยิงฝ่ายตรงข้ามได้แบบไม่ยั้ง

นอกจากนี้ Julien Laferrière ได้เปิดเผยถึง World Event Quest โดยตั้งใจจะใช้ฟีเจอร์ดังกล่าวเป็นแหล่งรวบรวมไอเดียเควสที่น่าสนใจจากทีมของแต่ละคน อย่างเช่น เควสที่ไม่เข้ากับเนื้อเรื่องจะถูกแยกมาไว้ในนี้แทน ซึ่งมันทำให้แฟน ๆ ชอบมาก

สำหรับ Asssassin’s Creed Valhalla ถือเป็นเกมที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในช่วงเปิดตัว โดยปัจจุบันเปิดให้เล่นกันแล้วบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ เช่น PC, PS4, PS5, Stadia, Xbox One และ Xbox Series X

Previous articleโซลเชียลเป็นเหตุ ปรับเงินผู้บริหาร ซิกเซอร์ส ละเมิดกฏชักจูง
Next articleCyberpunk 2077 ยังดรามาไม่จบ ผู้เล่นสงสัย SkillCommando มีไว้ทำไม