อาร์ต พศุตม์ ขอบคุณ บก.ลายจุด สำหรับคำแนะนำ ถ้าให้ดีมาช่วยกันทำ

115

หลังจากที่ อาร์ต พศุตม์ ได้ออกมาโพสต์ขอรับบริจาคเสื้อผ้าชุดนักเรียนที่ไม่ใส่แล้ว เพื่อจะเอาไปส่งต่อให้เด็กบอนดอย

ล่าสุด บก.ลายจุดได้ทวิตเตอร์ถึง อาร์ต-พศุตม์ ว่า “ต้องระบุให้ชัดว่าสภาพไหน สีกางเกงอะไร เพราะชุดนักเรียนไทยมีหลายแบบ เสื้อปักชื่อโรงเรียนรับมั้ย ต้องเอาออกก่อนมั้ย? อาร์ตต้องแยกชุดตามขนาดให้ชัดเจน จากนั้นประสานงานไปที่โรงเรียนบนดอย ชี้แจงวัตถุประสงค์ในการบริจาค

ถ้าทางโรงเรียนตกลงก็ส่งจำนวนนักเรียนและขนาดชุดของเด็กทุกคน คำถามต่อไปจัดส่งยังไง ไปมอบเองหรือส่งไปรษณีย์ การจัดการพื้นที่ของบริจาค อาร์ต ต้องเตรียมพื้นที่ในการจัดเก็บกล่องพัสดุ พื้นที่ในการคัดแยกชุดนักเรียน โดยเบื้องต้นต้องแยกสีกางเกง และสถาพที่คิดว่าส่งต่อได้ ส่วนเสื้อผ้าที่ไม่เข้าเกณฑ์จะทำยังไงต่อ ถ้าจะทิ้งขยะ ถ้าเยอะรถขยะจะไม่ยอมรับไปทิ้ง ต้องเหมารถ 1,200 บาทจัดเป็นขยะชิ้นใหญ่ แต่ทำให้ถูกต้องควรนำไปเป็นขยะเชื้อเพลิงเพื่อผลิตกระแสไฟฟ้า มูลนิธิกระจกเงา เคยติดต่อบริษัทผงซักฟอกเพื่อทำโครงการเอาชุดนักเรียนมือสองไปซักก่อนแล้วส่งต่อ ก็ทำไม่สำเร็จ

ด้านหนุ่ม อาร์ต ได้ตอบกลับว่า “ผมได้รับสารจากพี่แล้วนะขอบคุณมากๆสำหรับคำแนะนำ แต่พี่คงไม่รู้ว่าผมทำมาหลายโครงการแล้ว แต่ไม่ได้รับความสนใจ แต่จะให้ดีพี่ บก.ลายจุดมาช่วยผมทำ ลงพื้นที่น่าจะดีที่สุดๆ ทุกอย่างคงผ่านไปด้วยดี ถ้าได้ผู้ใหญ่ที่มีความรู้แบบพี่มาร่วมโครงการ และมันมีวิธีง่ายๆเลยครับ เช่นการแยกชุด ไว้เจอกันผมจะบอกนะครับ”

Previous articleโฟกัส จีระกุล ถามบิ๊กตู่ ไม่มีงบช่วยน้ำท่วมภาคใต้? มัลลิกาโต้ ใจอย่าบอดคะ
Next articleวงบิ๊กแอส – นักร้องสาว อิ้งค์ วรันธร ยกเลิกงาน เพราะเสี่ยงแผ่เชื้อโควิด-19