Fall Guys โกยยอดขายกว่า 11 ล้านชุด หลังโควิดระบาดหนัก

28

Fall Guys Ultimate Knockout

ไม่มีใครไม่รู้จักเกมยอดฮิต Fall Guys ที่ทำยอดขายถล่มถลายในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งมีแฟนเกมหลายคนมองว่า สาเหตุที่เกมดังกล่าวขายดีอาจเป็นเพราะการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ทำให้ผู้คนต้องใช้เวลาอยู่ในที่พักเป็นส่วนใหญ่ และการเล่นเกม ก็เป็นหนึ่งกิจกรรมฆ่าเวลาที่เหมาะกับสถานการณ์นี้

อย่างที่รู้กันว่า ประเทศไทยมีสถานการณ์ที่ดีขึ้นบ้างแล้ว แต่ในหลาย ๆ ประเทศเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า โควิด-19 ยังคงเป็นปัญหาอย่างหนัก ซึ่งทำให้บางคนต้องกักตัวอยู่ที่บ้านเพื่อรอดูอาการ ทำให้เกมแนว Casual ดังกล่าวขายดีเป็นเทน้ำเทท่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ Fall Guys Ultimate Knockout

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของ Mediatonic สตูดิโอผู้พัฒนา เปิดเผยว่า เกม Fall Guys ทำยอดขายไปแล้วกว่า 11 ล้านชุดทั่วโลก ซึ่งนับเฉพาะตัวเลขจากบนแพลทฟอร์ม พีซี เท่านั้น โดยหากเทียบกันแล้ว เดือนพฤศจิกายน เกมมียอดขาย 10 ล้านชุด นั่นหมายความว่า เกมขายได้ 1 ล้านชุดในเวลาเพียง 1 เดือน

ทั้งนี้ ถึงแม้กระแสของเกมจะเบาบางลงไปบ้างเนื่องจากการมาของเกม Among Us รวมไปถึงเกมยักษ์ใหญ่จากค่ายอื่น แต่Fall Guys ก็ยังไม่ได้เป็นเกมที่ตายแล้วแต่อย่างใด เพราะในแต่ละวันมีคนเข้าเล่นพร้อมกันสูงถึง 10,000 คน และมีข่าวลือมาว่า Season 3 ใกล้จะอัปเดตให้แฟน ๆ ได้เล่นกันอีกในไม่ช้า

อย่างไรก็ตาม เกม Fall Guys : Ultimate Knockout เปิดวางจำหน่ายแล้วทั้งรูปแบบของ พีซี และบนเครื่องเล่นเกมอย่าง PS4 ส่วนทางด้านของ Season 3 แฟนเกมหลายคนคาด อาจจะเปิดตัวในงาน The Game Awards 2020 ที่กำลังจะถึงนี้

ลิงค์เกม – https://youtu.be/Wj3dUvGLjNQ

Previous articleDOOM Eternal ยังไม่มีกำหนดวางขาย แย้มเกมกินเนื้อที่ 17.5 กิกะไบต์
Next articleแพท วง Klear แอดมิท งดใช้เสียง 2 สัปดาห์