บิ๊กตู่ เน้นย้ำ ให้สถานศึกษาปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุข ก่อนเปิดเรียนแบบออนไซต์

12

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ออกมาเปิดเผย เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งได้อยู่ในฐานะ ผอ.ศบค. มอบกระทรวงศึกษาธิการ ได้มีการกำชับให้สถานศึกษาดำเนินการให้เป็นไปตามมาตรการสาธารณสุข สำหรับสถานศึกษาตามแนวทาง 7 มาตรการเข้ม ก่อนที่จะต้องเปิดภาคเรียนแบบออนไซต์ในช่วงกลางเดือนพฤษภาคมนี้ เช่น การให้ครู นักเรียน บุคลากร ในสถานศึกษาจะต้องทำการเข้ารับวัคซีนแล้วอย่างน้อย 85% เพื่อความปลอดภัยภายในโรงเรียน 

นอกจากนี้ นายกฯ ยังได้การสนับสนุนในส่วนของโครงการ “พาน้องกลับมาเรียน” โดยเป็นโครงการที่อยู่ภายใต้การดำเนินงานของกระทรวงศึกษาธิการ เป็นโครงการที่จะเข้ามาช่วยในเรื่องของการพัฒนาระบบสารสนเทศ และเทคโนโลยีการจัดการศึกษา ที่จะต้องใช้ในการจัดการศึกษา ใช้ในการตรวจสอบ และใช้ในการติดตามการเข้าเรียนของนักเรียนทุกคน อีกทั้งยังเป็นระบบที่จะช่วยในการตรวจสอบปัญหาที่จะเกิดขึ้นกับนักเรียนด้วย ซึ่งต่อมาก็จะสามารถพิจารณาหาแนวทางการแก้อย่างเร่งด่วนได้ 

รวมถึงระบบดังกล่าว ยังสามารถช่วยป้องกันเด็กที่หลุดออกไปจากระบบการศึกษาด้วย พร้อมทั้งเป็นการช่วยส่งเสริมการศึกษาที่เท่าเทียมให้กับทุกคน

 

Previous articleกทม. ลงนามประกาศผ่อนคลายมาตรการสั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว ในบางส่วนแล้ว
Next articleสุดเศร้า พรพิมล คงอุดม ผู้สมัคร ส.ก.ของพรรคไทยสร้างไทย เสียชีวิตแล้ว