กทม. ลงนามประกาศผ่อนคลายมาตรการสั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว ในบางส่วนแล้ว

9

ล่าสุด มีการรายงานว่า นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ที่ขณะนี้ทำหน้าที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ทำการลงนามในประกาศของกรุงเทพมหานคร ถึงเรื่องที่จะสั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว โดยประกาศครั้งนี้เป็นฉบับที่ 52 แล้ว ซึ่งในประกาศได้ระบุเอาไว้ว่า เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิดในขณะนี้มีแนวโน้มที่ดีขึ้นแล้ว อีกทั้งประชาชนส่วนใหญ่ก็ได้เข้ารับการฉีดวัคซีนแล้ว รวมถึงการติดเชื้อในประเทศยังมีอยู่บ้าง แต่นับว่าน้อยลงมาแล้ว จนสามารถที่จะควบคุมได้แล้ว ทางรัฐบาลจึงได้ทำการพิจารณาการผ่อนคลายมาตรการให้เข้ากับสถานการณ์

ทั้งนี้ ทางผู้ว่าฯ กทม. จะดำเนินการให้เป็นไปตามมาตรการดังกล่าว โดยจะผ่านการเห็นชอบจากของคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร ซึ่งจะมีคำสั่งดังนี้

– ประชาชนสามารถที่จะทำการบริโภคสุรา หรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้านอาหารและเครื่องดื่มได้ไม่เกินเวลา 24.00 น.
– สามารถเปิดทำการโรงภาพยนตร์ได้ โดยต้องปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรค
– สำหรับสถานที่เสริมความงามต่าง ๆ ก็สามารถที่จะเปิดทำการได้ โดยต้องปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรค และผู้รับบริการจะทำการตรวจหาเชื้อโควิดในช่วงระยะเวลา 72 ชั่วโมงก่อนใช้บริการด้วย อีกทั้งยังต้องเป็นผู้ที่ได้รับวัคซีนครบแล้ว
– สถานประกอบการเพื่อสุขภาพ สามารถเปิดจะเปิดทำการได้ โดยต้องปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรค และผู้รับบริการจะทำการตรวจหาเชื้อโควิดในช่วงระยะเวลา 72 ชั่วโมงก่อนใช้บริการด้วย อีกทั้งยังต้องเป็นผู้ที่ได้รับวัคซีนครบแล้ว

สำหรับประกาศดังกล่าวจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคมนี้ เป็นต้นไป และนอกเหนือจากนี้ ผู้ประกอบการทั้งหลายจะยังต้องดำเนินการตามประกาศของกรุงเทพฯ ในฉบับที่ 51 ต่อไป

 

Previous articleหนูน้อย แอบิเกล อายุครบ 1 เดือนแล้ว คุณแม่ชมพู่ อารยา จัดเค้กมาฉลองด้วย
Next articleบิ๊กตู่ เน้นย้ำ ให้สถานศึกษาปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุข ก่อนเปิดเรียนแบบออนไซต์